Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cách sung sướng đánh bại cao huyết áp trong vòng 1 giờ

Các nhà khoa học Hy Lạp đã phát hiện một phương pháp đẩy lùi cao huyết áp, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim cực kỳ hiệu quả chỉ bằng cách... ngủ.
Nhóm nghiên cứu đến từ Bệnh viện Đa khoa Asklepieion (Voula, Hy Lạp) chứng minh rằng chỉ cần chịu khó sắp xếp thời gian ngủ trưa dài đủ 1 giờ mỗi ngày, những bệnh nhân cao huyết áp có thể được hưởng lợi không thua gì việc uống Thu*c hay chế độ kiêng khem muối và rượu nghiêm ngặt.


Các nhà khoa học đã theo dõi 212 tình nguyện viên có mức huyết áp tâm thu trung bình từ 130 mmHg, mức huyết áp đã được chứng minh là không khỏe mạnh. Kết quả cho thấy chỉ một thời gian áp dụng cách ngủ trưa 1 giờ mỗi ngày, huyết áp tâm thu trung bình của họ đã giảm được 5 mmHg.

Trong khi đó, nếu dùng Thu*c trị cao huyết áp đều đặn, mức giảm trung bình là 5-7 mmHg; trong khi chế độ giảm bớt muối, kiêng rượu giúp giảm 3-5 mmHg.

Nếu kết hợp ngủ trưa 1 giờ mỗi ngày với các biện pháp truyền thống nói trên, tác dụng giảm huyết áp sẽ cao hơn và rất có lợi cho những bệnh nhân cao huyết áp nặng.

Theo tiến sĩ Manolis Kallistratos, tác giả chính của công trình, điều này đặc biệt có ý nghĩa để ngăn chặn các tai biến gây ch*t người của bệnh cao huyết áp, nhất là nhồi máu cơ tim.

Các phát hiện vừa được trình bày tại hội nghị quốc tế do Đại học Tim mạch Mỹ tổ chức.

Hiện nay, tiêu chí chẩn đoán cao huyết áp là mức huyết áp tâm thu/tâm trương từ 140/90 mmHg trở lên. Tuy nhiên năm ngoái, một nghiên cứu công bố giữa năm 2018 do University College London (UCL, trường thành viên của Đại học London, Anh) dẫn đầu chứng minh rằng chỉ với mức huyết áp 130/80 mmHg, một người đã tăng đến 50% nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ. Sau nghiên cứu này, nhiều đơn vị y tế bắt đầu lấy mốc 130/80 mmHg làm chuẩn.
Theo A. Thư - Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-sung-suong-danh-bai-cao-huyet-ap-trong-vong-1-gio-n395153.html)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY