Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách tăng hiệu quả làm đẹp khi uống trà xanh

(MangYTe) - Trà xanh không chỉ là một thức uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, mà còn giúp chống lão hóa và làm da trở nên căng mịn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết thêm một số mẹo nhỏ dưới đây, hiệu quả của việc làm đẹp sẽ tăng bội phần.

Ảnh minh họa

Trà xanh là thức uống quen thuộc trong cuộc sống của nhiều người. Lá trà chứa các hoạt chất catechin được cho là có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa.

Đặc biệt, thành phần nổi tiếng nhất của trà xanh là egcg (epigallocatechine gallate) có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn tác động của gốc tự do và giữ da trẻ hơn. hợp chất này cũng được cho là giúp cơ thể phân hủy nhiều chất béo hơn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Chính vì những lợi ích này, trà xanh trở thành một thức uống phổ biến trên toàn thế giới, được khuyến nghị sử dụng hàng ngày để duy trì sức khỏe và làn da đẹp.

Nếu bạn kết hợp một số mẹo sau, hiệu quả làm đẹp sẽ đáng kinh ngạc:

Thêm gừng tươi vào trà

Trà xanh

Gừng tươi chứa gingerol và shogaol, là các thành phần giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và giúp giảm tình trạng đầy bụng trướng hơi. Gừng cũng là một loại dược liệu và gia vị tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Gừng có khả năng cải thiện lưu thông khí huyết trong cơ thể và nhiều người sử dụng gừng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và làm da trở nên hồng hào.

Khi thêm gừng vào trà, ngoài việc mang lại hương vị thơm đặc trưng, bạn cũng có thể tạo ra một loại nước uống thú vị. Hãy chọn loại gừng tươi hoặc gừng trồng để có hương thơm tốt hơn và an toàn hơn.

Sử dụng nước nóng vừa đủ

Nhiều người thường hãm trà bằng nước sôi. Tuy nhiên, nước quá nóng có thể làm cho trà bị đỏ màu và trở nên chát. Để có hương vị đẹp nhất, nhiệt độ nước nên khoảng 80 độ Celsius. Đun trà trong nước sôi quá lâu cũng có thể làm mất công hiệu của catechin. Vì vậy, bạn nên đun sôi nước rồi để nước hạ nhiệt trước khi dùng để pha trà. Trước khi hãm trà, hãy chần và bỏ đi nước đầu tiên.

Không để trà qua đêm

Có câu ngạn ngữ "gái ngủ trưa, trà hâm lại" để ám chỉ giá trị của trà giảm đi khi để qua đêm. trà xanh khi để qua đêm có nguy cơ bị biến chất và không còn tốt nữa. do đó, bạn nên uống trà sau khi pha trong vòng 2 tiếng. hãy nhớ không nên uống trà xanh cùng lúc với các loại thuốc khác vì có thể gây tương tác hoặc ảnh hưởng đến sự hấp thu thuốc.

Linh Chi (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Linh Chi (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-tang-hieu-qua-lam-dep-khi-uong-tra-xanh/20230709124504447)

Chủ đề liên quan:

làm đẹp pha trả trà xanh uông trà

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Bên cạnh tác dụng chống oxy hóa, trà xanh còn giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày.
  • Việc uống nhiều trà xanh có thể hạ thấp nguy cơ mắc chứng hay quên hoặc suy giảm nhận thức mức độ nhẹ.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY