Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cách trị cao huyết áp không dùng Thuốc

Câu lạc bộ hưu trí nơi tôi sinh hoạt có rất nhiều người bị cao huyết áp. Xin hỏi ngoài việc dùng Thuốc thì có cách điều trị nào không dùng Thuốc?
(Lê Hoàng Quên - Q. Thủ Đức, TPHCM) >> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

ThS-BS Phan Hữu Phước, Giám đốc Phòng khám Lão Khoa Med-Vie TPHCM, trả lời:  Trong điều trị cao huyết áp, có 10 biện pháp không dùng Thuốc sau đây được sử dụng:  Nếu bị béo phì thì nên áp dụng chế độ ăn giảm cân (ăn ít đường, ít mỡ, nhiều chất đạm và chất xơ rau quả, trái cây); nên ăn lạt, không ăn quá một muỗng cà phê muối/ngày, bao gồm cả lượng muối được nêm trong thức ăn và nước chấm; nên ăn chất đạm có nguồn gốc từ cá và thực vật hơn là các loại thịt heo, bò, gà… Không nên ăn quá ngọt ngay cả khi không bị đái tháo đường…; hạn chế ăn mỡ động vật và dầu dừa, tốt nhất là dùng dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu mè, dầu đậu nành; nên ăn nhiều rau cải, trái cây để cung cấp nhiều chất khoáng, vitamin và chất xơ; ngừng hoặc hạn chế uống nhiều rượu; bỏ hẳn hút Thuốc lá; giữ nếp sinh hoạt điều độ, ổn định; tránh trạng thái căng thẳng, xúc động, lo âu.
Ngoài ra, việc rèn luyện thân thể thường xuyên, cụ thể là tập thể dục đều đặn ít nhất 45 phút/ngày, 3 lần/tuần nhưng không nên gắng sức, cũng là biện pháp rất tốt.

AloBacsi.vnTheo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-tri-cao-huyet-ap-khong-dung-thuoc-n35118.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY