Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cách trị da mặt nhợt nhạt do thiếu máu

Những phương pháp này đơn giản, có thể tự làm tại nhà và có hiệu quả bất ngờ, giúp chị em có khuôn mặt sáng, đẹp.
Cà chua chín 1 quả, dầu mè 1 muỗng canh, táo tây 1 quả, mật ong 2 muỗng canh. Cà chua rửa sạch thái nhỏ, táo tây rửa sạch để cả vỏ thái nhỏ hình con cờ, thêm dầu mè và mật ong trộn đều ăn hết 1 lần trong ngày hoặc để tủ lạnh ăn càng ngon. Ăn 5 ngày trong tuần. Chữa sắc mặt nhợt nhạt, da khô sần, táo bón.

Thu*c thoa mặt: trước tiên lau mặt bằng cồn hoa hồng rồi thoa hỗn hợp lô hội nước cốt vo gạo vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

DS. Cẩm Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cach-tri-da-mat-nhot-nhat-do-thieu-mau-n102850.html)

Chủ đề liên quan:

cà chua thiếu máu

Tin cùng nội dung

  • Chất sắt được biết đến là tạo hồng huyết cầu giúp vận chuyển oxy từ phổi đến các mô. Tuy nhiên, nó còn nhiều chức năng quan trọng ít người biết.
  • Thiếu máu là tình trạng bất thường của các hồng cầu, bẩm sinh hoặc mắc phải, hay triệu chứng của một số bệnh không phải bệnh về máu.
  • Thiếu máu do thiếu chất sắt cũng có thể gây nứt nẻ khóe miệng, móng dễ gãy và thường xuyên mắc những bệnh nhiễm trùng.
  • Xanh xao và mệt mỏi có thể là những biểu hiện đầu tiên của bệnh thiếu máu do giảm hồng cầu ở trẻ.
  • Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị cay, đắng, tính ôn, không đọc, có tác dụng phá huyết, thông kinh, hành khí, điêu tích, hóa thực.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Họ nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY