Bài thuốc dân gian hôm nay

Cách trị hen phế quản mạn tính an toàn và hiệu quả bằng bài Thuốc đông y Ma Hoàng Thang

Hen suyễn (hay còn gọi là hen phế quản) là tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở đường hô hấp, dẫn đến ho, khó thở, tức ngực từng cơn do sự co thắt của phế quản. Người bị bệnh hen muốn ho để tống các chất nhầy ra ngoài. Nếu các dấu hiệu này xuất hiện thường xuyên, lặp đi lặp lại chứng tỏ bệnh hen của bạn đang ở giai đoạn trầm trọng.

Hen suyễn là một căn bệnh có tỷ lệ Tu vong chỉ đứng sau ung thư. Có rất nhiều trường hợp Tu vong rất đáng tiếc chỉ vì không cẩn thận và không có các thông tin phòng tránh biến chứng

Bệnh hen suyễn cần trị ngay nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng

Viêm phế quản: Một biến chứng thông thường nhất khi người bị hen suyễn tiếp xúc với những dị vật như lông động vật, bụi hay khói Thuốc lâu ngày.

● Khí phế thũng: Bệnh nhân sẽ cảm thấy khó thở, ho, khạc đờm nhiều và môi tím tái.

● Tâm phế mạn tính: Bệnh nhân đau, tức vùng hạ sườn phải, khó thở và tím tái. Thời gian biến chứng thành bệnh này có thể kéo dài 5- 10 năm hoặc lâu hơn.

Suy hô hấp: Một trong những biến chứng khá nguy hiểm của bệnh hen suyễn. Nó có thể gây Tu vong và thường xuất hiện ở những bệnh nhân bị hen suyễn mạn tính hoặc cấp tính. Biến chứng này có thể gây ngừng thở và tim ngừng đập, phải hỗ trợ bằng máy oxi. Nguyên nhân gây nên bệnh này là do người bệnh đã bị mắc bệnh hen suyễn nặng sẵn và bị kích thích bởi một tác động mạnh là lâu dài. Cũng có thể do bị kích thích tinh thần mà dẫn đến biến chứng này.

● Ngừng hô hấp kèm theo tổn thương não

● Xẹp phổi : Biến chứng rất dễ xảy ra ở trẻ em

● Tràn khí màng phổi: Biến chứng này cũng thường xảy ra ở người bị hen mạn tính. Do tác động của làm hoạt động quá sức hoặc ho dai, ho quá mạnh khiến thành phế nang bị bục làm tràn khí màng phổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/cach-tri-hen-phe-quan-man-tinh-an-toan-va-hieu-qua-bang-bai-thuoc-dong-y-ma-hoang-thang)

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Con em 3 tuổi, cháu rất hay bị ho, khó thở, đã nhiều lần đi cấp cứu vì khó thở (năm nào cháu cũng bị)
  • Suy thận mạn là hậu quả của các bệnh mạn tính của thận gây giảm sút từ từ số lượng nephron chức năng, làm giảm dần mức độ lọc cầu thận.
  • Tôi bị viêm tai giữa, đã điều trị nhưng không khỏi. Thỉnh thoảng tai tôi vẫn bị chảy mủ. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào để thoát khỏi tình trạng bệnh này?
  • Hen phế quản là tình trạng phản ứng cao độ ở phế quản trước nhiều kích thích khác nhau, biểu hiện đặc trưng là cơn khó thở với tiếng rít cò cử do co thắt cơ trơn phế quản, phù nề niêm mạc và tăng tiết dịch nhầy phế quản.
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Mày đay là bệnh mạn tính thường gặp và rất hay tái phát. Do nguyên nhân rất đa dạng nên việc xác định chẩn đoán đặc hiệu không phải dễ dàng.
  • Theo dược học cổ truyền, bàng biển vị đắng, hơi chát, tính mát, có công dụng tiêu độc, trừ đàm, giáng nghịch, trừ ho, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như hen phế quản, ho kéo dài, mụn nhọt, rắn cắn, giang mai, kiết lỵ, tiêu chảy, thấp khớp, các bệnh về da và trị giun.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY