Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cách trị viêm họng đơn giản, hiệu quả

Viêm họng khiến bạn có cảm giác đau rát, khó chịu nơi cổ họng. Để trị viêm họng đơn giản, hiệu quả, bạn có thể áp dụng nhiều cách đơn giản tại nhà.
Trị viêm họng không đúng cách sẽ khiến bệnh nặng thêm

Viêm họng là bệnh mà khi đó niêm mạc họng và hầu bị viêm. Giống như các loại bệnh viêm khác,viêm họng có thể là cấp tính hay mạn tính. Nếu không biết cách chữa trị, bạn sẽ khiến tình trạngbệnh kéo dài trầm trọng hơn.

Cáchtrị viêm họng đơn giản, hiệu quả tại nhà.


Trị viêm họng bằng phở gà

Thịt gà có chứa axit amin, làm tan chất đờm trong phổi giúp ho ra đờm nhanh hơn, hạn chế chảynước mũi xuống họng. Nước dùng và phở kết hợp với thịt gà sẽ giúp tình trạng viêm nhanh chóng bịđẩy lùi.

Trị viêm họng bằng chanh đào, gừng, mật ong

Chanh đào có chứa hàm lượng vitamin C cao và hàm lượng chất chống oxy hóa quan trọng đối với hệthống miễn dịch, làm giảm viêm và sưng tấy. Gừng kích thích đổ mồ hôi mạnh mẽ để hỗ trợ việc giảiđộc cho cơ thể, đặc biệt trong lúc bị cảm lạnh hay cúm. Gừng cũng rất hữu ích trong việc làm giảmkhó chịu trong dạ dày, chóng mặt, buồn nôn hoặc đổ mồ hôi lạnh.

Mật ong làm dịu cơn viêm họng và là một phương Thu*c tự nhiên giảm ho hiệu quả. Mật ong cũnggiúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách tham gia hỗ trợ trong việc sản xuất các tếbào máu trắng. Điều này sẽ giúp cơ thể chống nhiễm trùng và làm giảm cơn sốt do viêm họng gâyra.

Bạn chỉ việc lấy chanh đào rửa sạch, tráng nhanh qua nước sôi để nguội, để ráo. Thái chanh thànhlát bằng dao sắc, lựa những chỗ có hạt để không cứa hạt ra. Một trái chanh thái thành 4-5 lát làvừa. Gừng thái sợi, trần qua nước sôi nóng, để ráo. Hũ thủy tinh và miếng nén cũng luộc qua nướcsôi, để khô hẳn.

Xếp 1 lớp đường mỏng và gừng thái sợi dưới đáy lọ. Xếp chanh vào khoảng 3/4 lọ. Xếp đường phènchèn lên chanh, cách miệng lọ tầm 5cm. Đổ mật ong vào lọ, với tỉ lệ này mật ong sẽ đủ bao kín chanhđào. Nén chặt bằng vỉ nén.

Nếu không dùng vỉ nén thì phần đường phèn cũng đủ chèn chanh chìm xuống.Nhưng sau khi đường tan hết bạn sẽ phải thường xuyên lắc lọ để chanh không bị nổi lên cho đến khinhững miếng chanh đã ngấm đủ mật ông không nổi lên nữa.

Chanh đào mật ong có vị thơm của gừng, của mật ong, vị chua vừa phải chứ không gắt, không bịđắng. Sau khi ngâm để ở nhiệt độ bình thường, đến lúc đường tan hết, miếng chanh chìm hẳn không nổinữa thì có thể trữ ở tủ lạnh, dùng dần.

Chanh đào mật ong có thể sử dụng cho trẻ từ trên 1 tuổi để phòng hoặc chữa ho do nhiễm lạnh. Nếuđể phòng, bạn có thể cho trẻ dùng mỗi sớm 1-2 thìa cà phê đã hâm ấm. Khi trẻ bị ho do nhiễm lạnh,có thể dùng 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 thìa ấm.

Người lớn cũng có thể dùng hàng ngày hoặc khi bị ho với liều lượng khoảng 3-4 thìa cà phê mỗilần.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-tri-viem-hong-don-gian-hieu-qua-n183270.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY