Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách tự chế sáp tẩy lông rẻ tiền, hiệu quả tại nhà

Nếu muốn loại bỏ các mảng lông gây mất thẩm mỹ trên cơ thể bằng phương pháp waxing mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền cho các dịch vụ waxing chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tự chế sáp đường tẩy lông rẻ tiền nhưng vẫn an toàn và hiệu quả tại nhà.


Bạn hoàn toàn có thể tự làm sáp tẩy lông tại nhà

Waxing bằng sáp đường là một cách tẩy lông nhẹ nhàng và hữu hiệu, do sápđường chỉ bám dính vào các sợi lông, gần như không gây bẩn cho da. nó cũng hiếmkhi gây dị ứng hoặc kích ứng khi thực hiện do sử dụng các nguyên liệu tự nhiên.ngoài ra, chi phí để tạo ra sáp đường không nhiều do các thành phần nguyên liệuđược sử dụng rất phổ biến và rẻ tiền.

Để chế sáp đường waxing, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu theo tỉ lệ: 1 chénđường, 1/4 chén nước và 1/4 chén nước cốt chanh.

Cách chế sáp đường như sau:

Trước hết, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc nồi sạch và trộn đềuvới nhau, rồi cho hỗn hợp lên bếp đun sôi 5 - 7 phút. Trong quá trình đun, bạncó thể thỉnh thoảng khuấy đều hỗn hợp để tránh tình trạng bị vón cục. Sau 5 - 7phút, hỗn hợp cần phải có màu vàng hơi sậm và sánh dẻo như mật ong là đạt yêucầu.

Hãy đổ sáp đường ra lọ đựng và để nguội chừng 10 - 20 phút rồi mới chạm tayvào nó. khi sáp đường chỉ còn hơi âm ấm, bạn mới nên sử dụng để waxing nhằmtránh gây bỏng da.

Cách sử dụng sáp đường waxing:

Trước khi dùng sáp đường ở diện rộng và các vùng da nhạy cảm, bạn cần thửphết nó lên một vùng nhỏ trên tay để thử phản ứng. nếu không có kích ứng, bạnmới nên áp dụng nó để waxing.

Phết sáp đường theo chiều mọc của các sợi lông và để chừng vài phút để nó đủthời gian bám dính vào những sợi lông cần loại bỏ. bạn có thể dùng một mảnh vảicotton sạch, có kích cỡ tương ứng phủ ra ngoài vùng bôi sáp đường để waxing dễdàng hơn. sau khi đợi vài phút, hãy bóc tách mảng sáp ngược theo chiều mọc củacác sợi lông, bạn sẽ có vùng da trơn nhẵn như mong muốn.

Vài điều cần lưu ý là, đối với các vùng lông "cứng đầu", bạn có thể để sápđường khô trên da lâu hơn trước khi bóc tách nó. Việc waxing sẽ dễ dàng hơn nếucác sợi lông có chiều dài khoảng 0,5cm. Sau khi loại bỏ các sợi lông, bạn nêndùng gel hoặc kem lô hội thoa lên vùng vừa waxing để xoa dịu và dưỡng ẩm cho da.

Sáp đường sau khi dùng lần đầu có thể được cất trữ vào ngăn mát trong vàituần để tái sử dụng cho lần sau. khi tái dùng, bạn có thể cho sáp đường vào lòvi sóng quay 10 giây cho ấm lại.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/cach-tu-che-sap-tay-long-re-tien-hieu-qua-tai-nha-269156.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-tu-che-sap-tay-long-re-tien-hieu-qua-tai-nha/20210207030334448)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY