Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cách xác định vị trí mỡ thừa trên cơ thể

Số đo vòng eo trên 88,9 cm, tỷ lệ kích thước eo trên hông hơn 2,1 cm, tức bạn đang bị tích tụ mỡ thừa ở những bộ phận này.

Xác định vùng mỡ thừa

bụng: ở phụ nữ, kích thước vòng eo lớn hơn 88,9 cm được coi là béo phì, trong khi đối với nam giới, kích thước vòng eo ở khoảng 101,6 cm chính là dấu hiệu cho thấy lượng mỡ thừa đang tích tụ quanh bụng.

hông và đùi: kiểm tra tỷ lệ vòng eo, hông (whr) sẽ giúp bạn xác định xem vùng này trên cơ thể có mỡ dư thừa hay không. whr được tính bằng kích thước vòng eo chia cho kích thước vòng hông của bạn.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ số WHR lý tưởng khoảng từ 2,2 cm trở xuống đối với nam và 2,1 cm trở xuống đối với nữ.

ngực và cánh tay: các tế bào mỡ trắng có thể tích tụ xung quanh vùng ngực và cánh tay bởi yếu tố di truyền. để loại bỏ thì bạn phải tìm cách đốt cháy thông qua việc giảm cân toàn thân. trước tiên, bạn cần xác định chỉ số bmi cơ thể, bmi = cân nặng / [(chiều cao)x 2]. theo đó, chỉ số bmi trên 30 được coi là béo phì.

Cách loại bỏ mỡ thừa

bụng: mỡ quanh vùng eo được gọi là mỡ nội tạng tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng. do đó, những người mang vóc dáng cơ thể hình quả táo và quả lê có xu hướng gặp vấn đề về tim vì chất béo nội tạng.

Để giảm mỡ bụng, bạn cần tập thể dục kết hợp chế độ ăn nhiều chất xơ. ngoài ra, bạn nên tập trung vào các bài tập tim mạch như chạy và đạp xe. đồng thời, ngủ đủ giấc, đúng giờ, thư giãn sẽ giúp giảm nguy cơ tích tụ thêm mỡ thừa quanh vùng eo.

ngực và cánh tay: ngoài giảm cân toàn bộ cơ thể, bạn cũng vẫn có thể tập luyện để loại bỏ vùng mỡ thừa ở từng khu vực này. các bài tập thể hình như chống đẩy, tập tạ và plank có thể giúp làm thon gọn và săn chắc vùng ngực và cánh tay. hãy uống thật nhiều nước kết hợp với ăn thực phẩm giàu chất xơ.

Hông và đùi: Phần mỡ quanh hông và đùi được coi là mỡ dưới da, tức là tích tụ ngay dưới da. Một nghiên cứu do các nhà khoa học đến từ Đại học Oxford cho thấy, đây là chất béo được tích tụ từ các thực phẩm không lành mạnh mà chúng ta dung nạp hàng ngày.

Do đó, có thể loại bỏ phần mỡ dư thừa này bằng các giảm cân toàn thân, đồng thời thay thế thực phẩm chế biến và đường bằng các bữa ăn tươi, sử dụng đường tự nhiên. khi cơ thể quen với chế độ ăn mới sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo tích tụ để tạo năng lượng. đó là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tập luyện. 

Minh Ngân (Theo Bright Side)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cach-xac-dinh-vi-tri-mo-thua-tren-co-the-4042329.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY