Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào?

Chưa biết 2 loại cafe này có thơm ngon hay không, nhưng về độ độc đáo thì cafe phân chồn cũng còn thua xa!

Cho những ai chưa biết thì 2 loại cafe lạ hoắc này chính là "anh em" của món cafe cappuccino dừa (archcafe) được giới trẻ hàn mê mẩn trong thời gian vừa qua, mức giá của 2 loại cafe này cũng tương đương – chỉ 29.000 đồng/hộp 12 gói (mỗi gói 20g). tuy nhiên, nếu như cafe cappuccino dừa nghe qua là thấy dễ uống (mà cũng dễ uống thật) thì cafe chuối và cafe sầu riêng lại khiến phần đông dân tình khó lòng tưởng tượng ra hương vị. hay nói đúng hơn, vị cafe đăng đắng, vị chuối ngọt thơm và vị sầu riêng béo ngậy xem chừng chẳng liên quan gì đến nhau!

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 1.

Tất nhiên cũng có 1 số người cho rằng, vị ngọt của chuối và sầu riêng sẽ là yếu tố bổ trợ thích hợp cho vị đắng của cafe. vậy rốt cuộc bên nào mới cho nhận xét chính xác nhất và hương vị thật sự của 2 loại cafe này như thế nào? hãy cùng webuy trải nghiệm để tìm ra câu trả lời thuyết phục nhất nhé!

Review cafe chuối và cafe sầu riêng

Cafe chuối

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 3.

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 4.

Khá dễ hiểu khi bao bì của sản phẩm này được thiết kế với tông màu vàng chủ đạo, rất "ăn rơ" với cái tên "cafe chuối". các gói nhỏ đựng cafe bên trong cũng chung tone màu xinh xắn, khá phù hợp cho công cuộc "sống ảo". trong bảng thành phần có hương chuối tự nhiên (0,2%), bột cacao và cả kem sữa nên rất có thể, món cafe này sẽ na ná… sữa chuối.

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 5.

Giống như cafe cappuccino dừa, cafe chuối cũng có tới 3 cách pha khác nhau: pha nóng, uống cùng đá viên và làm ice-blend (cafe đá xay). giờ thì cùng pha thử xem sao nhé!

cách 1 – pha với 60ml nước nóng: ly cafe dậy mùi thơm nồng của chuối ngay lập tức khi chúng tôi rót nước nóng, còn mùi cafe thì "im thin thít và lặn mất tăm". nếm thử một ngụm, chúng tôi có thể nhận thấy vị ngậy béo, vị ngọt của chuối và 1 chút đắng nhẹ của café. tuy nhiên, vị ngọt này sẽ hơi "quá" đối với những ai mê đen đá không đường.

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 6.

Cafe chuối bỏ thêm đá viên mang lại khẩu cảm "okie lah" hơn và khá giống... sữa chuối

Cách 2 – pha với 40ml nước nóng rồi bỏ thêm đá viên: Cách pha này có vẻ phù hợp hơn là uống nóng, thành quả na ná sữa chuối "mix" với cacao, ngọt ngào và có vị ngậy béo của kem sữa, thật sự rất ngon và dễ uống.

cách 3 – pha 2 gói với 40ml nước nóng rồi "mix" cùng đá xay/đá vụn: theo cảm nhận cá nhân của webuy thì đây là cách uống cafe chuối phù hợp nhất. vị ngọt được trung hòa nhờ đá xay, mùi chuối rất rõ và thơm. tuy nhiên, vị cafe thì vẫn "tan vào hư không".

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 7.

Cafe chuối "mix" cùng đá vụn cũng khá ổn

Nhìn chung, cafe chuối xem ra dễ uống hơn nhiều so với dự đoán của webuy. vậy còn cafe sầu riêng thì sao nhỉ?

Cafe sầu riêng

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 8.

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 9.

Cùng chung nhà sản xuất nên cafe sầu riêng cũng có phần bao bì rất ưa nhìn, tông màu vàng sáng dễ khiến người ta liên tưởng đến… múi sầu riêng. cách pha cũng tương tự như cafe chuối.

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 10.

Tuy nhiên, dòng cafe này không sử dụng hương liệu trái cây như cafe chuối mà dùng hẳn bột sầu riêng (dù chỉ… 2,2%).

Khi pha với nước nóng, ly cafe dậy mùi sầu riêng cực thơm, nhưng không phải mùi sầu riêng chín mà là mùi hương liệu na ná… kem sầu riêng của vinamilk hay merino. vị cafe không rõ, vị sầu riêng át đi gần hết những mùi vị khác, khi uống cảm thấy hơi lờ lợ và hậu vị có chút nhân nhẩn đắng. nếu không nói đây là cafe sầu riêng thì người ta sẽ không hình dung ra đây là thứ đồ uống gì.

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 11.

Chuyển sang phiên bản "mix" đá viên và ice-blend, cafe sầu riêng có vẻ dễ uống hơn đôi chút cũng như bớt đắng hơn. khi uống thấy có vị ngậy và ngọt, nhưng uống xong là tưởng tượng ngay đến món kem sầu riêng để quên ngoài trời nắng cả tiếng đồng hồ. nhìn chung, món cafe này dường như không phù hợp với khẩu vị của số đông mọi người.

Cafe sầu riêng và cafe chuối: kết hợp nghe thì rõ dị nhưng hương vị thật sự khi nếm thử sẽ thế nào? - Ảnh 12.

Ai ăn kem sầu riêng (tan chảy) không....

Kết luận:

Nếu chỉ có 29.000 đồng trong túi, tôi sẽ chọn mua hộp cafe chuối thay vì cafe sầu riêng. dù pha nóng hay pha lạnh thì hương vị của món này đều hợp khẩu vị số đông hơn so với "người anh em" còn lại. tất nhiên, nếu bạn là fan của sầu riêng và có nhiều hơn… 29.000 đồng thì vẫn có thể mua thử cafe sầu riêng để được trải nghiệm khẩu cảm mới lạ. còn ngon hay không thì chúng tôi đã ghi rõ ở trên rồi!

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cafe-sau-rieng-va-cafe-chuoi-ket-hop-nghe-thi-ro-di-nhung-huong-vi-that-su-khi-nem-thu-se-the-nao-20200527224915388.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY