Dinh dưỡng hôm nay

10 cách kết hợp thực phẩm hại sức khỏe

Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng việc kết hợp thực phẩm giữa chuối và sữa hoặc mì Ý và cà chua sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đầy hơi, khó tiêu, thậm chí sinh độc tố.
thực phẩm khi kết hợp theo theo 10 cách dưới đây sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Khi kết hợp carbohydrat với đạm động vật, ví dụ: thịt với khoai tây hoặc bánh mì, chất đạm sẽ thối rữa còn carbohydrat sẽ lên men gây đầy hơi.

thực phẩm giàu protein

Thịt bò và hải sản, thịt hun khói và trứng... là những món ăn kết hợp hai nguồn đạm dồi dào. Những món ăn như vậy tiêu hóa khá lâu. Tốt hơn hết, bạn nên ăn thực phẩm ít đạm trước, nhiều đạm sau và mỗi món cách nhau 10 phút.

Nước làm loãng a-xít trong dạ dày và làm giảm khả năng phá vỡ protein, carbohydrat và mỡ. Nếu muốn, bạn có thể uống nước 10 phút trước bữa ăn để tránh ăn quá nhiều và tránh làm loãng enzyme trong dạ dày.

Sốt salsa xoài với cá, dâu tây với rau trộn là món ăn yêu thích của bạn? Tuy ngon nhưng những món này lại không tốt vì trái cây bị giữ lại trong hệ tiêu hóa và đường trong trái cây bắt đầu lên men.

Sữa chua và trái cây

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn phản ứng với đường trong trái cây có thể tạo độc tố và gây dị ứng. Bạn nên dùng sữa chua không mùi để ở nhiệt độ thường và kết hợp với mật ong, quế hay nho khô thay vì hoa quả tươi.

Sữa chứa casein còn cam chứa a-xít. Khi kết hợp, chúng làm đông sữa và phá hủy enzyme trong ngũ cốc giàu tinh bột. Tốt nhất, bạn nên uống nước ép trái cây sau khi ăn ngũ cốc ít nhất 1 giờ.

Món sữa khuấy vị chuối ngon miệng sẽ khiến bạn thấy nặng bụng, không tốt cho tiêu hóa. Nếu muốn ăn món này, hãy thêm một nắm hạt nhục đậu khấu hoặc quế để thúc đẩy hệ tiêu hóa.

Đậu, phô mai, sốt cay và sốt bơ trong các món ăn Mexico gây đầy hơi và các vấn đề về tiêu hóa.

Thật ngạc nhiên phải không? Món mì Ý sẽ không hoàn hảo nếu không có cà chua, sốt phô mai hoặc thịt. Tuy nhiên, những thứ này khi kết hợp sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Cà chua chứa a-xít khiến các enzyme trong mì Ý yếu đi và làm đông lạnh sữa trong phô mai.

Thịt viên phô mai, thịt trong món Fondue, trứng chiên với thịt là những món giàu đạm, khó tiêu hóa. Bạn có thể dùng rau cho món Fondue, không dùng phô mai trong món thịt viên và giảm lượng thịt trong món trứng chiên.

Trần Trâm (Theo Style Craze)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-cach-ket-hop-thuc-pham-hai-suc-khoe-11170.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.