Pháp luật hôm nay

Cái kết đau lòng của bản hợp đồng tình yêu: Kẻ lĩnh án tử, người mất mạng không tìm thấy xác

Dù kêu oan, cho rằng bị ép cung, bị cán bộ điều tra đánh đập dã man nhưng HĐXX nhận định, có đủ căn cứ xác định bị cáo Đỗ Ngọc Anh đã thực hiện hành vi giết hại người tình.

Sau hơn một ngày tranh tụng, sáng nay (1/9), TAND thành phố Hà Nội đưa ra phát quyết với bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại huyện Đông Anh) bị cáo buộc giết hại, chặt xác người tình Đặng Thị Hải (SN 1960, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) phi tang xuống sông Đuống.

Trên cơ sở quan điểm của Viện kiểm sát, ý kiến của Luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Ngọc Anh và quan điểm của các Luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại, HĐXX nhận thấy dù đến nay không tìm thấy thi thể nạn nhân, bị cáo thay đổi lời khai không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng qua các tài liệu, chứng cứ thu thập trong hồ sơ vụ án, biên bản thực nghiệm điều tra, đơn xin đầu thú, lời khai ban đầu nhận tội của bị cáo đã có đủ căn cứ xác định bị cáo đã thực hiện hành vi giết hại chị Đặng Thị Hải.

    Gã đàn ông giết hại, phi tang thi thể người tình xuống sông Đuống liên tục nói bị ép cung đánh đập, tra tấn

Sau khi sát hại nạn nhân, bị cáo đã dùng dao phân xác người tình, rồi đem phi tang xuống sông Đuống.

Hành vi Gi*t người của bị cáo thể hiện tính man rợ, gây bức xúc trong dư luận, gây tổn hại nghiêm trọng về tinh thần, tâm S*nh l* của người thân gia đình bị hại.

Từ những nhận định trên, HĐXX TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Anh mức án tử hình về tội "Gi*t người" theo quy định tại Điểm i, n, Khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Ngoài ra, bị cáo buộc phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình bị hại tổng số tiền 906.500.000 đồng.

Người thân nạn nhân dự phiên tòa.

Trước đó, quá trình xét hỏi và tranh luận tại tòa, Đỗ Ngọc Anh cho rằng mình bị kết tội oan sai. Bị cáo nói bị điều tra viên ép cung, mớm cung, tra tấn dã man nên buộc khai nhận để tránh bị đánh đập.

    Hà Giang: Hai ông cháu thương vong với nhiều vết thương ở cổ và mặt, nghi bị sát hại

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại hỏi "bị cáo có chút gì ăn năn hối cải trước việc làm của mình?" nhưng Ngọc Anh vẫn khẳng định "bị cáo không có tội gì để ăn năn hối cải", câu trả lời khiến luật sư phải lắc đầu, không hỏi gì thêm.

Xuyên suốt phiên tòa kéo dài hơn một ngày, chị H. (con gái nạn nhân Đặng Thị Hải) là người được HĐXX chất vấn và cho phép đứng lên phát biểu nhiều nhất.

Nhận xét về Đỗ Ngọc Anh, chi H. nói ông ta là con người sống đểu và gian trá, trước thời điểm gây án vài ngày, Ngọc Anh chủ động thăm dò chị H. về công việc, cuộc sống gia đình, chị H. lúc này không chút mảy may nghi ngờ nên cũng nói là mọi thứ đều ổn và đang đi công tác xa nhà.

Đến nay, sau khi xảy ra án mạng với mẹ, chị H. mới nghi ngờ đó là những hành động hỏi thăm có sự toan tính phục vụ cho mục đích gây án.

"Từ khi mẹ tôi mất, gia đình ông ấy chưa một lần đến hỏi thăm cũng không có một câu xin lỗi nào", chị H. khóc và đề nghị HĐXX phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Theo cáo buộc, vợ Ngọc Anh mất năm 2016. Đến năm 2017, bị can quen biết, nảy sinh quan hệ tình cảm với bà Đặng Thị Hải. Bị can mua tặng người phụ nữ một chiếc ô tô Parado giá 1,5 tỷ đồng và đổi lại, bà Hải sẽ cho người tình mảnh đất rộng 60m2 ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để xây nhà ở.

Năm 2018, Ngọc Anh và bà Hải ký cam kết sống chung với nhau, ai vi phạm phải bồi thường danh dự cho người kia 1,5 tỷ đồng. Sau đó, người phụ nữ nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ ngoài luồng nên tự ý bán chiếc Parado đồng thời không sang tên mảnh đất ở Chương Mỹ.

Biết chuyện, Ngọc Anh đã tìm gặp, nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu bà Hải chuyển tên thửa đất cho mình hoặc trả lại tiền bán xe ô tô nhưng không được đồng ý. Sau đó, Ngọc Anh làm đơn tố giác bà Hải chiếm đoạt xe của mình.

Thời gian đó, sân giếng nhà bà Hải bất ngờ xuất hiện nhiều dây điện đã mất vỏ nhựa bên ngoài. Người phụ nữ nghi ngờ Ngọc Anh muốn giết mình nên báo công an và lắp camera giám sát.

Sau đó, công an trả lời Ngọc Anh việc bà Hải bán xe ô tô là tranh chấp dân sự nên bị can bực tức, tìm cách đánh người tình. Rạng sáng 31/1/2019, bị can đến nhà người tình, đột nhập vào trong rồi chờ đợi.

Khi bà Hải thức dậy, ra vườn đã bị Ngọc Anh kéo vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin tha, hứa trả lại tiền bán xe nhưng Ngọc Anh không tin và lấy một thanh sắt, đánh người tình Tu vong, lấy chìa khóa của nạn nhân mở cổng rồi ra về.

Tối cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà bà Hải, quấn xác nạn nhân cho lên ô tô và lau sạch máu trên hiện trường. Tiếp đến, đối tượng đưa thi thể ra cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống).

Tại đây, Ngọc Anh phân xác nạn nhân rồi vứt xuống sông phi tang. Bị can này cũng đốt bỏ các vật dụng gây án nhằm che giấu hành vi của mình trước khi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Hôm sau, việc bà Hải bị mất tích được trình báo và Ngọc Anh bị triệu tập lên làm việc. Ngày 4/2/2019, bị can viết đơn đầu thú tại Công an huyện Chương Mỹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cai-ket-dau-long-cua-ban-hop-dong-tinh-yeu-ke-linh-an-tu-nguoi-mat-mang-khong-tim-thay-xac-20200901094548544.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY