Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cầm dao cắt cụt của quý chỉ vì loại thức uống triệu người Việt mê muội ham thích

MangYTe - 36 tuổi, người đàn ông tự cầm dao cắt gọn D**ng v*t chính mình. Đến viện, anh này còn quên mang theo phần của quý bị cắt.

ThS. BS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là người trực tiếp tiếp nhận, khám bệnh bệnh nhân.

Ông cho biết, nam bệnh nhân đã có vợ và 2 con nhưng 2 vợ chồng đã ly hôn. người này có tiền sử nhưng chưa từng điều trị.

Khi đến viện, anh này tiếp xúc khó, có biểu hiện loạn thần, vết thương cụt D**ng v*t sắc gọn kèm theo phù nề, tụ máu nhiều tại mỏm cắt cụt và bìu 2 bên. Đáng nói, phần "của quý" bị cắt cụt không mang theo.

Nam bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng có biểu hiện loạn thần, tiếp xúc khó.

Tại phòng khám cấp cứu, các bác sĩ nhanh chóng khám bệnh, khai thác bệnh sử, tiền sử của bệnh nhân và làm những xét nghiệm cơ bản cần thiết cho phẫu thuật.

Lúc đầu bệnh nhân khai do chó cắn, nhưng dựa vào đặc điểm của tổn thương, tiền sử bệnh và khai thác từ người nhà, bệnh nhân đã xác định được nguyên nhân do bệnh nhân tự dùng dao cắt cụt D**ng v*t của mình.

Do phần D**ng v*t bị cắt cụt người nhà không tìm thấy để mang đến bệnh viện nên không thể xét nối D**ng v*t, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu xử lý mỏm cụt D**ng v*t, đưa niệu đạo ra da.

Sau 5 ngày điều trị tại Trung tâm Nam học, tình trạng bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Trung tâm Nam học từng tiếp nhận không ít những bệnh nhân tự cắt cụt D**ng v*t, tinh hoàn mà nguyên nhân từ loạn thần do rượu. Những bệnh nhân này chiếm tỷ lệ không nhỏ trong xã hội mà chưa được phát hiện và điều trị.

Các bác sĩ cho hay, với những vết thương cụt D**ng v*t có thể phẫu thuật vi phẫu nối lại D**ng v*t đứt rời. Vì vậy, nếu gặp những trường hợp như vậy, người nhà bệnh nhân cần bảo quản phần D**ng v*t đứt rời và đến ngay cở sở y tế chuyên khoa để xử trí ngay.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cam-dao-cat-cut-cua-quy-chi-vi-loai-thuc-uong-trieu-nguoi-viet-me-muoi-ham-thich-20200104091301386.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY