Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Campuchia tiếp tục trải qua ngày thứ Hai dịch bệnh đen tối

Campuchia vừa trải qua ngày thứ Hai dịch bệnh đen tối khi ghi nhận tới 841 ca mắc COVID-19, mức cao nhất tại nước này kể từ khi đại dịch bùng phát.

Kiểm tra gắt gao tình trạng sức khoẻ của người dân tại một khu vực bị coi là "vùng đỏ" ở Campuchia ngày 1/5 

Các ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận ở 7 tỉnh và thành phố trên cả nước. Tổng số ca mắc COVID-19 tại Campuchia tính đến ngày 4/5 đã lên đến 15.361 ca, trong đó tổng số người ch*t là 106 ca. Thủ đô Phnom Penh tiếp tục là nơi dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng nhất với 525 ca mắc COVID-19. Hai ổ dịch lớn khác là tỉnh Banteay Meanchey và thành phố Sihanoukville với lần lượt 153 và 62 ca mắc COVID-19.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo: “Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã ban hành quyết định chấm dứt lệnh phong toả ở thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal, ngoại trừ một số khu vực có nguy cơ cao...  từ ngày 6/5, thay thế bằng các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19". Theo lệnh mới, tại các khu vực có nguy cơ cao được gọi là là "vùng đỏ", người dân bị cấm rời khỏi nhà.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Campuchia - bà Li Ailan cảnh báo rằng không nên nới lỏng quá sớm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. "Nới lỏng các biện pháp kiểm soát COVID-19 quá nhanh và quá sớm có thể khiến các ca nhiễm bệnh tăng lên" - bà Ailan nói trên dòng tweet cá nhân.

Được biết, Campuchia đang trải qua đợt bùng phát dịch bệnh thứ 3 và cũng là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, xuất phát từ việc một nhóm người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tại thủ đô Phnom Penh.

Hà Anh

(Theo Khmer Times)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6090b535f8ec6ee544755e22)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY