Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Căn bệnh các đại gia có nguy cơ mắc gấp đôi người thường

Kiếm được nhiều tiền giúp cho bạn chi tiêu thoải mái hơn nhưng chưa chắc đảm bảo một sức khỏe tốt.

 

Cuộc sống giàu sang đang là là giấc mơ của nhiều người trong khi một số khác đã kiếm được khoản tiền tiêu cả đời không hết. Nhưng đôi khi “tiền nhiều khổ nhiều”. Trên thực tế, thu nhập có ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo một nghiên cứu mới đây, đàn ông giàu có nguy cơ mắc một căn bệnh nguy hiểm cao gấp đôi những người khác: cao huyết áp.

Căn bệnh các đại gia có nguy cơ mắc gấp đôi người thường

Ảnh minh họa: Bestlife

Tại Hội nghị Khoa học thường niên của Hiệp hội Tuần hoàn Nhật Bản, nghiên cứu về mối liên hệ giữa thu nhập và huyết áp được công bố. Khảo sát tiến hành trên 4.300 nam giới bắt đầu đi làm từ năm 2012 với huyết áp ổn định.

Các chuyên gia chia thành 4 nhóm theo tổng thu nhập một hộ gia đình: dưới 48.000 USD một năm; 48.000 - 76.500 USD; 76.5000 - 95.500 USD; trên 95.500 USD.

Trong 2 năm, điều tra cho thấy những người đàn ông có mức thu nhập cao nhất có nguy cơ tăng huyết áp gấp đôi người kiếm tiền ít nhất.

Những đối tượng ở nhóm giữa cũng có khả năng tăng huyết áp, nhưng không quá nhiều.

“huyết áp cao dường như là một căn bệnh liên quan tới lối sống”, shingo yanagiya, đồng tác giả của nghiên cứu, cho hay.

“là người thăm khám cho những bệnh nhân này, tôi muốn biết liệu nguy cơ có liên quan tới tầng lớp kinh tế xã hội hay không để giúp chúng tôi tập trung vào nỗ lực phòng bệnh”, vị bác sĩ này nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/can-benh-cac-dai-gia-co-nguy-co-mac-gap-doi-nguoi-thuong-676616.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào BS, tôi 54 tuổi bị cao huyết áp được nửa năm và bị đau bao tử mãn tính nên ngày nào cũng phải uống Thuốc, uống Thuốc nhiều lại đau bao tử.
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY