Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cán bộ, công nhân viên TKV tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

(MangYTe) -Sáng 14/8, Đoàn Thanh niên Tập đoàn TKV và Đoàn Than Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN) đợt 3 năm 2021. Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và nguồn máu dự trữ phục vụ cứu chữa người bệnh của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang thiếu trầm trọng

Phát huy truyền thống "kỷ luật và đồng tâm", sẵn sàng chung sức, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, cán bộ công nhân viên, người lao động tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản việt nam (tkv) đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong thời gian qua, đặc biệt là chương trình hiến máu tình nguyện. đây đã là lần thứ 3 trong năm nay đoàn tn tập đoàn tkv phối hợp với đoàn tn than quảng ninh tổ chức chương trình này.

Dự và động viên chương trình của tuổi trẻ TKV có Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Phạm Hồng Thái; Phó Bí thư Đảng ủy TQN Nguyễn Văn Dũng; đại diện Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN và Văn phòng Tập đoàn; Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu; Bí thư Đoàn TN TKV Nguyễn Văn Thuấn và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tình nguyện viên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TN Tập đoàn TKV và Đoàn TQN.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đảng ủy TQN kiểm tra công tác hiến máu tình nguyện, động viên ĐVTN tham gia trong đợt hiến máu

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu, đoàn tn tập đoàn tkv và đoàn tqn đã phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh xây dựng kế hoạch tổ chức đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19. tất cả các tình nguyện viên đăng ký hmtn đều thực hiện khai báo y tế sàng lọc tại đơn vị cơ sở trước khi di chuyển đến vị trí hiến máu nhằm đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt, đủ điều kiện tham gia và tuân thủ nghiêm túc quy định 5k của bộ y tế. trong quá trình thực hiện, các đại biểu cũng như cán bộ, đvtn, tình nguyện viên các cơ sở đoàn tham gia hiến máu được chia theo khung giờ để đảm bảo giãn cách và được cấp phát kính chắn giọt bắn để phòng ngừa dịch.

Anh Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư đoàn TN Tập đoàn than TKV (Thứ 4 từ trái qua) và BCH đoàn TN Tập đoàn tại buổi hiến máu tình nguyện đợt 3

Tại chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2021, các đoàn cơ sở trực thuộc đoàn tn tập đoàn và đoàn tqn đã tuyên truyền, vận động được số lượng lớn đvtn và tình nguyện viên tham gia như: đtn công ty cp than cọc sáu; đtn than đèo nai, đtn than cao sơn, đtn tuyển than cửa ông… đặc biệt, nhiều cán bộ đoàn và đvtn đã tham gia hiến máu tình nguyện từ 2-8 lần. kết quả đã thu về tổng số 320 đơn vị máu, vượt so với dự kiến ban đầu 70 đơn vị máu. và tính từ đầu năm 2021 đến nay, cbcnv, người lao động và đoàn viên thanh niên tập đoàn đã tham gia hiến tổng số hơn 1800 đơn vị máu qua 03 đợt tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Đã có 320 đơn vị máu được ĐVTN hiến tặng tại Chương trình HMTN đợt 3 năm 2021

Ghi nhận sự chung tay chia sẻ của cbcbv tập đoàn tkv, phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh vũ anh tuấn nhấn mạnh: "chương trình hiến máu tình nguyện này là một nội dung có ý nghĩa quan trọng được lãnh đạo tập đoàn tkv, đảng ủy tkv và đảng ủy than quảng ninh quan tâm chỉ đạo. đây cũng là hoạt động thiết thực của cbcnv tập đoàn nói chung và tuổi trẻ tkv nói riêng nhằm đóng góp vào nguồn máu dự trữ phục vụ cứu chữa người bệnh của các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh quảng ninh trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp và đang thiếu trầm trọng như hiện nay".

Anh Vũ Văn Quý, ĐVTN Công ty CP Than Cọc Sáu cho biết: "Qua tuyên truyền, vận động của Đoàn, chúng tôi được biết nguồn máu phục vụ cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện đang thiếu trầm trọng, nhất là trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ nên tôi đã cùng với các ĐVTN Công ty CP Than Cọc Sáu đăng ký tham gia nhiệt tình. Đây không phải là lần HMTN đầu tiên của tôi, nếu như có sức khỏe và đủ điều kiện thì chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục sẵn sàng tham gia cho những lần tiếp theo".

Đoàn TN Tập đoàn và đoàn TN Than Quảng Ninh nô nức trong ngày hội hiến máu

Anh nguyễn thanh tùng, đvtn công ty tuyển than hòn gai chia sẻ: "mong muốn lượng máu mình hiến tặng sẽ cứu chữa cho người bệnh kịp thời, giúp được người bệnh đang cần máu, đáp ứng cho công tác cấp cứu và cứu chữa bệnh nhân, cải thiện tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19". với thông điệp "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", "hiến máu an toàn, đừng ngại covid-19", sự tham gia nhiệt tình với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của cbcnv, người lao động tập đoàn, trong đó có tinh thần xung kích của tuổi trẻ tkv sẽ góp phần san sẻ bớt gánh nặng về nguy cơ thiếu máu đối với bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh cũng như các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, khẳng định tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chung tay vì cuộc sống cộng đồng của cbcnv tập đoàn tkv, góp phần cùng cả nước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Quang Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/can-bo-cong-nhan-vien-tkv-tich-cuc-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-vi-cuoc-song-cong-dong-20210815183700803.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY