Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cán bộ, học viên, sinh viên Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(MangYTe) - Sáng ngày 20/7, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn công tác gồm 301 cán bộ, học viên, sinh viên tình nguyện tham gia chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của đảng, nhà nước, bộ y tế, trường đại học y – dược, đại học thái nguyên đã kêu gọi cán bộ, học viên, sinh viên nhà trường, những chiến sĩ áo trắng phát huy vai trò của mình đối với việc phòng chống dịch, với khí thế và tinh thần trách nhiệm xã hội cao nhất, tiếp tục chủ động, tích cực tham gia hỗ trợ vào công tác phòng chống dịch bệnh. theo đó, 301 tình nguyện viên gồm 36 cán bộ, bác sĩ và 265 sinh viên của nhà trường đã viết đơn tình nguyện lên đường hỗ trợ t.p hồ chí minh chống dịch. đoàn sẽ chia thành 2 đợt ra quân, 201 giảng viên, sinh viên lên đường ngày 20/7/2021 và 100 tình nguyện viên sẽ lên đường ngày 21/7/2021.

Toàn cảnh buổi lễ 

Các cán bộ, học viên, sinh viên tình nguyện chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh đã được tiêm 01 mũi vắc xin phòng COVID-19 và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên đường. Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và an toàn khi tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân cho đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí phạm hoàng sơn – phó bí thư thường trực tỉnh ủy, chủ tịch hđnd tỉnh thái nguyên hi vọng, với năng lực chuyên môn của các y, bác sỹ và sinh viên nhà trường sẽ hỗ trợ tốt cho thành phố hồ chí minh trong công tác phòng, chống dịch. đồng thời, các thành viên trong đoàn tình nguyện bên cạnh nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch cũng cần nâng cao việc giữ gìn sức khỏe cho bản thân, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và cùng ngành y cả nước sớm đẩy lùi đại dịch covid-19.

 Nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị đã ủng hộ, đồng hành cùng Trường Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên) trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Đại diện các đoàn thể, ban ngành, cá nhân đã có phần quà gửi đến đoàn tình nguyện để động viên, khích lệ tinh thần các cán bộ, học viên, sinh viên trước khi lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh.

 Đoàn tình nguyện chụp ảnh trước khi lên đường.

Trọng Tài

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/can-bo-hoc-vien-sinh-vien-truong-dai-hoc-y-duoc-thai-nguyen-len-duong-ho-tro-thanh-pho-ho-chi-minh-chong-dich-109197.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY