Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh kiểm soát thân nhiệt, tets nhanh COVID-19 người dân ra vào chợ đầu mối, chợ dân sinh tại Hà Nội

MangYTe - Sáng ngày 18/4, lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt chặn kiểm soát, đo thân nhiệt những người ra vào một số chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội.

Từ sáng sớm ngày 18/4, lực lượng chức năng Hà Nội đã chốt chặn kiểm soát và đo thân nhiệt người dân ra vào chợ truyền thống trên địa bàn. Với những trường hợp có nhiệt độ cao hơn bình thường sẽ được đưa vào phòng y tế và test nhanh COVID-19.

Ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội:

Tại chợ đầu mối Long Biên, từ sáng sớm ngày 18/4, lực lượng chức năng kết hợp với ngành Y tế Long Biên đã thực hiện việc kiểm soát thân nhiệt với tất cả những trường hợp kinh doanh, mua bán tại chợ này. Những trường hợp được yêu cầu đo thân nhiệt phải xếp hàng với khoảng cách tối tiểu 2 mét.

Với những trường hợp có thân nhiệt cao hơn mức bình thường, từ 37,5 độ C trở lên đều được yêu cầu vào phòng y tế để test nhanh COVID-19.

Cán bộ y tế test nhanh COVID-19 tại chợ Long Biên. Việc làm này được người dân và tiểu thương đồng tình, ủng hộ.

Một tiểu thương vui mừng nhận kết quả âm tính COVID-19.

Người dân ra vào chợ Kẻ Vẽ (thuộc phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) cũng được lực lượng chức năng phường Đông Ngạc kiểm soát đo thân nhiệt.

Trung tá Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an phường Đông Ngạc cho biết, phường đã huy động 50% cán bộ chiến sĩ cùng bảo vệ đường phố, tổ tự quản, lập 3 chốt kiểm soát để kiểm tra thân nhiệt, việc đeo khẩu trang y tế của người dân khi ra ngoài đường cũng như ra vào chợ Kẻ Vẽ.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Trung, 3 chốt kiểm soát ra vào chợ Kẻ Vẽ sẽ duy trì đến hết 30/4, và sẽ triển khai tiếp tùy thuộc vào tình hình thực tế.

3 chốt kiểm soát chợ Kẻ Vẽ hoạt động theo 2 ca, sáng từ 6 - 11h, chiều từ 16 - 18h.

Đại diện Công an phường Đông Ngạc cho biết, chỉ trong 1 buổi sáng, các chốt kiểm soát đã kiểm tra thân nhiệt cho khoảng 300 lượt công dân đi qua tuyến phố Kẻ Vẽ để vào chợ.

Người dân giao thương trong chợ luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét để đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19.

Nhiều người dân cho biết, việc dừng lại đo thân nhiệt chỉ mất vài giây mà lại rất dễ dàng, nhanh chóng nên không gây ảnh hưởng, mà còn mang lại cảm giác an toàn.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/can-canh-kiem-soat-than-nhiet-tets-nhanh-covid-19-nguoi-dan-ra-vao-cho-dau-moi-cho-dan-sinh-tai-ha-noi-2020041811151118.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY