Khoa học hôm nay

Cận cảnh loại nấm quý hiếm độc lạ: Giá tận 1 triệu/kg, dân tình mê như điếu đổ

Loài nấm này không chỉ sở hữu vẻ ngoài độc lạ mà còn có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người săn lùng.

Một trong những loại nấm quý hiếm nhất trên thế giới đó chính là nấm nữ hoàng (Dictyophora indusiata) còn có tên gọi khác là nấm măng hoa, nấm cô dâu, nữ hoàng nấm, tuy nhiên tại Việt Nam người ta vẫn thường gọi loại nấm này là nấm tâm trúc.

Loài nấm này có đặc điểm là mọc quanh rễ cây tre, trúc, nứa, chúng sống bằng chất dinh dưỡng từ phần rễ, thân và lá tre đã chết, tuổi đời của loài nấm đặc biệt này chỉ tồn tại trong vòng 10 tiếng đồng hồ.

Nấm nữ hoàng.

Lý do tại sao tên gọi của loại nấm này lại quý phái và sang trọng như vậy là nhờ ngoại hình của cây, thân nấm có màu trắng sữa, mũ màu đen và nâu, điểm đặc biệt là dưới mũ của cây nấm lại có tấm rèn màu trắng “lả lơi”, nhìn chẳng khác gì tấm màn che mặt của các mỹ nhân xinh đẹp thời xưa, nhiều người thậm chí còn ví von loại nấm này giống như nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích.

Khoảng thời gian để nấm tâm trúc tươi tốt nhất là khoảng 7-9 giờ sáng sau khi trời mưa, nấm sẽ bị bốc mùi hoặc bị côn trùng ăn hết nếu để quá 10 tiếng mà không được hái bởi mùi hương của nấm rất thu hút các loài sâu bọ, côn trùng.

Tại thị trường Trung Quốc, nấm tâm trúc thuộc nhóm 8 loại thực vật quý. Trong chúng có chứa protein, ít chất béo, giàu axit amin, muối vô cơ với tác dụng dưỡng khí, dưỡng não, bồi bổ cơ thể,…

Người Trung Quốc còn tạo nên một món ăn cho loại nấm này với tên gọi mỹ miều “trúc tôn phù dung”, thường xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng. Hiện tại, giá cho một cân nấm dao ở Trung Quốc dao động tới hàng triệu đồng nhưng vẫn không thể cung cấp hết nhu cầu của người dân.

- Video: Khám phá sự hùng vĩ của kim tự tháp Giza. Nguồn: Drone Snap.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/can-canh-loai-nam-quy-hiem-doc-la-gia-tan-1-trieu-kg-dan-tinh-me-nhu-dieu-do-d205846.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/can-canh-loai-nam-quy-hiem-doc-la-gia-tan-1-trieu-kg-dan-tinh-me-nhu-dieu-do/20240313011542608)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY