Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cần Thơ: Sở Y tế yêu cầu báo cáo vụ giao tổ chức đấu giá thầu cho người văng tục, hắt nước vào người khác

Sau phản ánh của Một Thế Giới, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Cao Minh Chu đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ có báo cáo gửi về sở trước 14 giờ ngày 20.4.

Ngay sau phản ánh của Một Thế Giới trong bài viết “Cần Thơ: Giám đốc công ty đấu giá văng tục, hắt nước vào mặt người khác” với nội dung liên quan đến việc đấu thầu căng tin tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ, Giám đốc Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo, ký ngày 19.4.

Theo đó, Sở yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu khẩn trương rà soát, xác minh sự việc mà Một Thế Giới nêu, và báo cáo lại Sở Y tế Cần Thơ, chậm nhất trước 14 giờ ngày 20.4.

Trước đó, ngày 25.2 Sở Y tế Cần Thơ đã ban hành công văn về việc xây dựng đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết. Để thực hiện đúng quy định về quản lý, sở đề nghị thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ, chuyên môn rà soát tài sản công tại đơn vị đủ điều kiện sử dụng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết theo quy định của Luật Quản lý và sử dụng tài sản công.

Việc sử dụng tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết phải thực hiện theo Thông tư 144/2017 của Bộ Tài chính và phải lập đề án sử dụng tài sản này theo Nghị định 151/2017 của Chính phủ.

Từ đó, Sở Y tế Cần Thơ yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết và gửi về phòng Kế hoạch - Tài chính của sở để xem xét trình cấp thẩm quyền quyết định.

Hôm 18.4, trao đổi với Một Thế Giới, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cho biết ông không nắm vụ việc liên quan đến việc tổ chức đấu giá quyền kinh doanh căng tin của bệnh viện. “Việc này được giao cho phòng Hành chính - Quản trị”, ông Giang nói.

Còn ông Võ Văn Kha - Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ - thì cho biết ông cũng… không rõ về việc đấu giá quyền kinh doanh của căng tin bệnh viện. Do bệnh viện mới tổ chức lần đầu tiên nên việc đấu giá được giao cho Công ty Dũng Trung Nam thực hiện. Công ty này sẽ chọn đơn vị phù hợp để thực hiện kinh doanh căng tin, bệnh viện không trực tiếp tham gia.

Khi PV hỏi hôm 17.4 vừa qua, đơn vị nào đã trúng thầu căng tin? “Cụ thể như thế nào thì chưa thấy Công ty Dũng Trung Nam báo cáo cho bệnh viện. Lĩnh vực này do… giám đốc bệnh viện phụ trách”, ông Kha nói.

Công văn do Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ ký, yêu cầu Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ báo cáo vụ việc - Ảnh: Thanh Nguyên

Như Một Thế Giới đã phản ánh, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cơ sở 2, (đường Trần Bình Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều) có ủy quyền cho Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (Công ty Dũng Trung Nam, chi nhánh Cần Thơ, có trụ sở tại đường Võ Văn Kiệt, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy) tổ chức đấu giá quyền kinh doanh căng tin của bệnh viện.

Buổi đấu giá được tổ chức vào sáng 17.4 vừa qua. Vào ngày tổ chức đấu giá, ông Lý Hồng Hải, đại diện cho công ty đến tham gia đấu giá thì bị ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Dũng Trung Nam ngăn lại, không cho tham dự. Lý do ông Hải không được tham gia buổi đấu giá là vì ông nộp 30.000.000 đồng đặt trước, muộn so với thông báo của Công ty Dũng Trung Nam.

Trong lúc 2 bên nói chuyện, ông Dũng liên tiếp chửi thề rất phản cảm, và đỉnh điểm là hắt cả ly nước vào người ông Hải. Việc này được ông Hải dùng điện thoại ghi hình lại và phản ánh với báo chí. Trước đó, khi không được cho tham dự đấu giá, ông Hải cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Sở Tư pháp Cần Thơ.

Trong đơn, ông Hải yêu cầu xem xét việc Công ty Dũng Trung Nam yêu cầu ông ký vào đơn xin rút đơn đăng ký đấu giá (được phía ông Dũng soạn sẵn - PV) với lý do đầu tư không hiệu quả là hoàn toàn khác với lý do thực tế mà công ty này đặt ra.

Đồng thời, ông cũng khiếu nại, đề nghị làm rõ việc Công ty Dũng Trung Nam lấy lý do trễ hạn nộp tiền đặt trước để không cho tham gia đấu giá, yêu cầu ký đơn rút đơn đăng ký mặc dù đã nhận hồ sơ, không ra phiếu nhận hồ sơ.

Ông Hải cũng cho rằng thời gian quy định việc nộp tiền đặt trước trong thông báo của Công ty Dũng Trung Nam là không đúng với Luật Đấu giá tài sản năm 2016. “Thời gian nộp tiền đặt trước phải từ ngày 14.4 đến ngày 16.4, chứ không phải từ ngày 10.4 đến 14.4 như thông báo”, ông Hải cho biết.

Bởi cụ thể, khoản 2, điều 39 luật này quy định: “Tổ chức đấu giá tài sản chỉ được thu tiền đặt trước của người tham gia đấu giá trong thời hạn 3 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá, trừ trường hợp tổ chức đấu giá tài sản và người tham gia đấu giá có thỏa thuận khác nhưng phải trước ngày mở cuộc đấu giá. Tổ chức đấu giá tài sản không được sử dụng tiền đặt trước của người tham gia đấu giá vào bất kỳ mục đích nào khác”.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Dũng Trung Nam thừa nhận mình là người nóng tính, trong lúc nói chuyện với ông Hải bị quay phim nên ông không kềm chế được mà có hành xử như trên. Ông Dũng cũng cho biết, về khiếu nại của ông Hải, ông sẽ chờ Sở Tư pháp có văn bản trả lời.

Tuy nhiên ông Dũng cũng cho biết, đó là quy định chung, trong thời hạn 3 ngày trước ngày diễn ra đấu giá. Căn cứ vào đó mới ban hành quy chế đấu giá, thông báo đấu giá trong đó có ấn định thời gian nộp tiền. “Anh bước vào sân chơi của người ta thì phải chấp nhận sân chơi của người ta. Tôi đã công khai hết, anh chấp nhận thì mới mua hồ sơ đăng ký đấu giá. Tôi quy định thời gian đó vẫn nằm trong thời hạn của Luật Đấu giá. Thí dụ như hôm nay tổ chức đấu giá, mà hôm qua mới chốt hồ sơ thì làm sao tôi kịp thời gian phát hành thư mời những người có liên quan đến buổi đấu giá”, ông Dũng nói. Ông này cũng cho biết, khi có văn bản trả lời của Sở Tư pháp, ông sẵn sàng trả lại tiền đặt trước cho ông Hải.

Về Công ty Dũng Trung Nam, hồi tháng 10.2019, Thanh tra Bộ Tư pháp cũng đã kết luận công ty này, trong 1 vụ đấu giá quyền sử dụng đất, chưa thực hiện đúng khoản 3, điều 26, Nghị định 17/2010/NĐ-CP ngày 4.3.2010 của Chính phủ quy định về bán đấu giá tài sản.

Cụ thể là công ty chưa làm hết trách nhiệm trong việc kiểm tra tính chính xác của các thông tin về nguồn gốc tài sản, quyền sở hữu, quyền sử dụng của tài sản do người có tài sản bán đấu giá cung cấp nên dẫn đến thông báo đấu giá tài sản không chính xác: Không thông báo trên diện tích có quyền sử dụng đất có mồ mả, không thông báo diện tích đất thực tế ít hơn diện tích ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến 465 m2.

Phong Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/can-tho-so-y-te-yeu-cau-bao-cao-vu-giao-to-chuc-dau-gia-thau-cho-nguoi-vang-tuc-hat-nuoc-vao-nguoi-khac-136762.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY