Tin tức hôm nay

Tin tức

Cần trang bị sức chiến đấu bền bỉ để thực hiện phòng, chống đại dịch Covid-19

Ngày 8/9, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đã đến thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP Hồ Chí Minh ở TP Thủ Đức.

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Văn Nên, TS, BS Chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19, cho biết, sau 55 ngày thành lập, Bệnh viện đã điều động nhiều lực lượng tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Bên cạnh đội ngũ y, bác sĩ từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện đã nhận được sự chung sức từ đội ngũ nhân viên y tế của các Bệnh viện: Thống Nhất, Nhân dân 115, Nhân dân Gia Định… và các bệnh viện từ miền bắc, miền trung, lực lượng tôn giáo làm tình nguyện viên. Nhân lực của Bệnh viện hiện có 1.658 người, trong đó 340 bác sĩ, 642 điều dưỡng.

Hiện tại, Bệnh viện đang điều trị cho 689 bệnh nhân, số giường hoạt động dao động khoảng 700 giường, trong đó bệnh nhân nặng khoảng 400 người.

Bệnh viện còn hỗ trợ Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Bình Thạnh theo mô hình bệnh viện “chị - em”. Bệnh viện cũng thành lập các nhóm Viber để trao đổi chuyên môn, thực hiện giao ban trực tuyến hằng ngày với các bệnh viện “chị - em”. Buổi chiều hằng ngày, Bệnh viện cử 4 bác sĩ hồi sức xuống tuyến 2 xem xét, nắm bắt tình hình bệnh nhân.

Đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 2.628 bệnh nhân, trong đó có 496 bệnh nhân đã xuất viện, 749 bệnh nhân được chuyển viện, 2.091 bệnh nhân chuyển độ nặng sang mức độ nhẹ hơn. Bệnh viện cũng đã thực hiện 100% suất ăn bệnh lý...

Đánh giá cao sự nỗ lực và những thành quả đạt được của các lực lượng làm việc tại Bệnh viện trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện đã đem tình thương để chăm lo sự sống, sức khỏe, tính mạng cho bệnh nhân.

Trong bất cứ điều kiện nào, hệ thống y tế cũng phải được củng cố, tăng cường, bảo đảm đủ sức chiến đấu. Vì vậy, các lực lượng làm việc tại Bệnh viện cần trang bị cho mình sức chiến đấu bền bỉ để thực hiện các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, đồng chí nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/can-trang-bi-suc-chien-dau-ben-bi-de-thuc-hien-phong-chong-dai-dich-covid-19-663775/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 tp hồ chí minh TP Hồ Chí Minh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY