Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Cảnh báo 3 loại bệnh bùng phát thời điểm giao mùa

Thời điểm giao mùa chính là cơ hội vàng cho nhiều loại bệnh phát tác và lây lan, gây ra không ít phiền phức và nguy hại đối với sức khỏe mỗi người. PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc bệnh viện đa khoa An Việt đã nêu ra 3 loại bệnh dễ gặp nhất khi trời dần chuyển lạnh và 1 số cảnh báo quan trọng trong điều trị bệnh.

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc bệnh viện đa khoa An Việt

Bệnh cảm cúm, sốt

Khi trời chuyển từ nóng sang lạnh, cơ thể có khi chưa kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ. Đặc biệt là những hôm trời trở lạnh đột ngột, chúng ta thường chủ quan không đề phòng kịp nên không mang theo áo ấm dự phòng. Những lúc này, vi khuẩn gây bệnh thường nhân cơ hội để tấn công, sức đề kháng của bản thân chúng ta bị giảm đi khiến cho bệnh cảm cúm, sốt dễ dàng thâm nhập.

Triệu chứng của bệnh cảm cúm, sốt là gây đau nhức đầu và cơ thể, gây cảm giác mệt mỏi, chán ăn, người lả đi và nhiệt độ cơ thể tăng cao, kèm theo sổ mũi. Thông thường, bệnh sẽ tự thuyên giảm và hết sau khoảng 3-5 ngày nếu người bệnh dùng đúng Thu*c và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Thu*c trị cảm cúm phổ biến và được bán rộng rãi tại các nhà Thu*c trên cả nước.

Tuy nhiên, đôi khi bệnh trở nặng do người bệnh không điều trị đúng cách hoặc không tĩnh dưỡng cần thiết. Những lúc này, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để khám và chữa trị kịp thời.

Ảnh minh hoạ

Bệnh về tai mũi họng

Các bệnh liên quan đến Tai mũi họng là các bệnh phổ biến nhất khi giao mùa. Từ các triệu chứng nhẹ như hắt hơi, sổ mũi, viêm họng cấp, … cho đến các tình huống nặng hơn như viêm nhiễm,

Pgs. ts nguyễn thị hoài an – giám đốc bệnh viện đa khoa an việt, cho biết: “cứ mỗi khi trời trở lạnh là lại tiếp nhận nhiều bệnh nhi đến khám vì các bệnh liên quan đến tai mũi họng. có thế mạnh về chuyên khoa tai mũi họng nhi nên các bé được phụ huynh đưa tới khám khá đông. về cơ bản thì bệnh lý tai mũi họng nếu được phát hiện sớm và ngăn chặn, điều trị kịp thời sẽ đơn giản và nhanh khỏi. tuy nhiên, nếu để lâu ngày bệnh trở nặng thì tất nhiên là chữa sẽ khó hơn. bố mẹ nên chú ý các triệu chứng của con như sau: nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau họng khi nuốt nước bọt hay khi ăn, khàn tiếng, có những cơn ho do bị kích ứng ở đường hô hấp và có thể kèm theo cả sổ mũi,…”.

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An khám bệnh cho bệnh nhi tại bệnh viện đa khoa An Việt

Bệnh dị ứng

Dị ứng do thay đổi thời tiết cũng là một loại bệnh mà nhiều người thường gặp. Khi phát bệnh, người bệnh sẽ có các biểu hiện phổ biến như da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và có các mức độ ảnh hưởng nặng nhẹ khác nhau. Một số trường hợp dị ứng thời tiết khác còn đi kèm theo các vấn đề hô hấp, mũi họng... khiến cho người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Dị ứng không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng thường bị bội nhiễm do người bệnh rất hay tự ý sử dụng các loại Thu*c bôi da, lá cây, dung dịch,… theo các bài Thu*c truyền miệng mà chưa được kiểm chứng y khoa.

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh: “Đối với bất cứ bệnh gì, khi thấy cơ thể có chuyển biến bất thường theo hướng xấu đi như mệt mỏi hơn, đau đầu, nôn mửa, uống Thu*c không thuyên giảm,… thì cần đến các cơ sở uy tín để được bác sĩ có chuyên môn thăm khám và điều trị đúng cách. Tuyệt đối không tự ý dùng các biện pháp trị bệnh truyền miệng trong dân gian mà chưa có tham vấn ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng bệnh nặng hơn”.

Trong việc điều trị các bệnh do thời tiết kể trên, bệnh viện đa khoa An Việt là cơ sở y tế hàng đầu tại thủ đô có các khoa thế mạnh về tai mũi họng, hô hấp, da liễu,… Với đội ngũ y bác sĩ quy tụ các chuyên gia, giáo sư đầu ngành từ các bệnh viện lớn trên cả nước cùng cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, hiện đại, bệnh viện đa khoa An Việt khẳng định là điểm đến khám chữa bệnh an tâm cho người Việt.

Bệnh viện Đa khoa An Việt

Địa chỉ: 1E Trường Chinh, Hà Nội

Hotline: 1900 2838

http://benhvienanviet.com/

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-3-loai-benh-bung-phat-thoi-diem-giao-mua-n164966.html)

Tin cùng nội dung

  • Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu có những cơn mưa xen kẽ với những ngày nắng nóng cao độ. Sự chênh lệch nhiệt độ và thay đổi của thời tiết sẽ làm cơ thể chúng ta suy giảm sức đề kháng.
  • Bạn bị ngạt mũi do dị ứng hay cảm lạnh? Rửa mũi có thể cải thiện tình trạng. Sử dụng hướng dẫn sau đây theo từng bước.
  • Từ ngày 19/9 - 26/9/2016, Bệnh viện đa khoa An Việt triển khai chương trình Tiêm chủng cho bé - Tặng Gói tầm soát ung thư cho mẹ cho tất cả khách hàng đăng ký tiêm Vắc - xin tại địa chỉ 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Cảm cúm có thể xuất hiện 4 mùa nhưng thường hay gặp nhất về mùa đông xuân vì các tác nhân gây bệnh phát triển nhiều và sức đề kháng của cơ thể kém.
  • Thời điểm chuyển mùa từ hè sang thu là khoảng thời gian thuận lợi cho sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh giao mùa như hô hấp và các bệnh về cảm cúm, dị ứng viêm mũi…
  • Phương pháp dùng nồi xông để điều trị cảm cúm đã được dân gian sử dụng từ lâu đời. Nó cũng tỏ ra rất hiệu quả, cho nên phương pháp này vẫn được mọi người sử dụng và truyền cho nhau nhất là ở vùng nông thôn miền núi, nơi mà đời sống người dân còn thấp.
  • Giao mùa là thời điểm số lượng trẻ mắc bệnh và nhập viện gia tăng, do thời tiết thay đổi đột ngột và tiềm ẩn nhiều tác nhân gây bệnh. Phụ huynh cần hết sức lưu ý, và đề phòng 6 chứng bệnh trẻ thường mắc dưới đây.
  • Miền Bắc đang chuyển sang thu, lạnh về sáng và đêm, kết hợp với độ ẩm giảm dần, khô hanh nên rất dễ sinh bệnh. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn miễn dịch với một số nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùa.
  • Mũi được coi là cơ quan đặc biệt của con người. Đã từ lâu các nhà bác học chú ý tới mũi nhưng chủ yếu là để chữa bệnh cảm cúm.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY