Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh bảo: Lợi dụng công trình nghiên cứu quốc tế về Dây thìa canh để quảng cáo trái phép

Lợi dụng sự cả tin và mong muốn nhanh chóng chữa khỏi căn bệnh tiểu đường, nhiều người đã lợi dụng công trình nghiên cứu quốc tế về Dây thìa canh và danh nghĩa của Tiến sĩ Hoàng Minh Châu để quảng cáo tràn lan, bán hàng trục lợi bằng mọi cách.

Gần đây trên một số trang web đã ngang nhiên lấy hình ảnh của tiến sĩ hoàng minh châu để quảng cáo cho sản phẩm tiểu đường của mình. trong đó, trang đã dẫn lời của tiến sĩ hoàng minh châu nói về cơ chế tác dụng của dây thìa canh đối với bệnh tiểu đường tuýp 2 như sau: “sử dụng dây thìa canh giúp ức chế enzyme ptp1b làm tăng đường huyết ở người đái tháo đường. bên cạnh đó còn gây tăng hấp thu glucose vào tế bào, do đó làm giảm đường huyết đối với người bệnh tiểu đường”.

Đáng lên án, trang viết này còn thiết kế giao diện bài viết giống hệt trang báo điện tử uy tín Sức khỏe và Đời sống nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

trang web tự ý lấy hình ảnh và phát biểu của tiến sĩ hoàng minh châu vê dây thìa canh của công ty nam dược để bán hàng

Tiến sĩ hoàng minh châu chia sẻ, ông hoàn toàn bất ngờ và rất bất bình về hành động trên, bởi ông không hề biết cũng như không hề có mối liên hệ nào với sản phẩm cao dây thìa canh nói trên và ông cũng không có phát biểu nào quảng cáo và giới thiệu cho sản phẩm nói trên.

Lý giải về nguyên nhân bị các đối tượng xấu lợi dụng hình ảnh và nghiên cứu khoa học, tiến sĩ hoàng minh châu chia sẻ thêm: “nghiên cứu mới nhất về dây thìa canh được chúng tôi kết hợp với nhóm các nhà khoa học, giáo sư của đại học quốc gia seoul – hàn quốc thực hiện trong 7 năm, đã tìm ra 9 hoạt chất mới có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết mạnh.

Tuy nhiên, mẫu dây thìa canh của nghiên cứu này chỉ được lấy từ vùng trồng dây thìa canh đạt chuẩn quốc tế gacp - who tại vùng trồng hải hậu, nam định và ứng dụng vào sản xuất sản phẩm hỗ trợ đẩy lùi tiểu đường. kết quả nghiên cứu này đã được quốc tế công nhận, kiểm duyệt, đăng trên tạp chí khoa học hàng đầu thế giới phytochemistry đầu tháng 03/2018”.

Theo ts. hoàng minh châu, nghiên cứu này đã chỉ ra dây thìa canh việt nam, mặc dù cùng loài với dây thìa canh được sử dụng rộng rãi tại ấn độ nhưng có thành phần hóa học khác nhau.

Đồng thời, nhóm nghiên cứu đã xác định được 9 hoạt chất mới có trong dây thìa canh và được chọn là chất đại diện để định lượng tiêu chuẩn dược liệu dây thìa canh tại việt nam, trong đó có 2 chất: chất 4[29-o-(β-d-glucopyranosyl gymnemagenol 3-o-β-d-glucuronopyranoside] và chất 5 [gymnemagenol 3-oβ-d-glucuronopyranoside] có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết mạnh nhất. việc xác định hoạt chất này cũng chính là cơ sở để nâng cấp chất lượng các chế phẩm từ dây thìa canh việt nam.

một trang web thiết kế giao diện bài viết giống hệt trang báo điện tử uy tín sức khỏe và đời sống để quảng cáo sản phẩm dây thìa canh nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Chính vì thấy được giá trị của công trình nghiên cứu này mà nhiều cá nhân, đơn vị đã tìm cách trồng và sản xuất sản phẩm đại trà, sau đó quảng cáo là “dây thìa canh ứng dụng của công trình nghiên cứu quốc tế” để “lừa dối” khách hàng.

Để bán được hàng, kẻ xấu không chỉ lợi dụng uy tín của các nhà khoa học, bác sĩ mà còn ngang nhiên cắt ghép dán hình ảnh và xuyên tạc hình ảnh. họ sử dụng hình ảnh vùng trồng và biển vùng trồng dây thìa canh đạt tiêu chuẩn gacp-who (của công ty nam dược) để quảng cáo trên bao bì và bán hàng trên web của mình.

Thủ đoạn “cắt ghép” hình ảnh của những sản phẩm và thương hiệu uy tín để quảng cáo sai sự thật nói trên hiện nay khá phổ biến. những sản phẩm “mạo danh” này không được kiểm soát về chất lượng, thậm chí không đảm bảo an toàn… nếu sử dụng những sản phẩm này thì có thể dẫn đến những biến chứng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Một đơn vị "cắt ghép" hình ảnh và thông tin về sản phẩm của công ty Nam Dược để bán hàng

Theo giới chuyên môn, dây thìa canh nếu sản xuất sản phẩm tốt đạt chất lượng không sao nhưng nếu vì lợi nhuận mà làm ra những sản phẩm kém chất lượng (trộn dược liệu dây thìa canh với các loại dược liệu khác không đảm bảo hàm lượng) hay hàng giả (trộn với với tân dược, hóa chất cấm) rồi để người bệnh tiểu đường dùng trong thời gian dài thì nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh là khôn lường.

TPBVSK Diabetna là sản phẩm ứng dụng mẫu Dây thìa canh của nghiên cứu quốc tế, đem đến hiệu quả giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.



Diabetna đã có mặt trên thị trường hơn 12 năm và trở thành người bạn thân thiết của hàng triệu người bệnh tiểu đường.

Hướng dẫn sử dụng Diabetna đạt kết quả tốt nhất:

● Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống vào buổi sáng và buổi tối trước bữa ăn 30 phút. Trong ngày, người bệnh có thể sử dụng thêm Trà Diabetna thay cho trà uống hàng ngày để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

● Liệu trình tối thiểu 2 tháng, nếu có điều kiện duy trì sử dụng lâu dài sẽ hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng.

Tổng đàitư vấn MIỄN PHÍ CƯỚC: 1800 6316

Tra cứu nơi bán sản phẩm: BẤM VÀO ĐÂY

Đặt hàng trực tuyến để nhận được những ưu đãi lớn:MUA NGAY
Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Tâm Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-loi-dung-cong-trinh-nghien-cuu-quoc-te-ve-day-thia-canh-de-quang-cao-trai-phep-n175277.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY