Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cảnh báo: Thuốc chống trầm cảm có thể khiến người bệnh nghiện cả đời?

(MangYTe) - Ngày nay, việc sử dụng Thuốc chống trầm cảm đã trở nên khá phổ biến. Theo các nghiên cứu, 12% số người bắt đầu sử dụng Thuốc chống trầm cảm từ năm 13 tuổi ở Mỹ. Những người không hạnh phúc thường dùng đến Thuốc chống trầm cảm. Nhưng bạn có biết rằng Thuốc chống trầm cảm đang khiến mọi người nghiện?

Con người ngày nay đang có nhiều triệu chứng trầm cảm hơn bao giờ hết. Những người dùng Thuốc chống trầm cảm để thoát khỏi trầm cảm thực sự có thể gây hại nhiều hơn cho bản thân họ vì một nghiên cứu gần đây cảnh báo những người sử dụng Thuốc chống trầm cảm lâu dài có thể có một số tác dụng phụ đối với người đó. Các nhà nghiên cứu lập luận rằng những người nghiện Thuốc chống trầm cảm cho thấy một cái gì đó tương tự như các triệu chứng nghiện của họ khi họ ngừng sử dụng Thuốc.

 Ảnh minh họa.

Ba nhà nghiên cứu từ Chicago đã xem xét các nghiên cứu 6 năm về chủ đề này. Theo các đánh giá và thí nghiệm, một người đã dùng Thuốc chống trầm cảm trong một thời gian dài có thể có các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, kích động, tiêu chảy, lo lắng, mệt mỏi và cúm khi anh ta đột nhiên ngừng dùng Thuốc chống trầm cảm.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/thuoc-chong-tram-cam-co-the-khien-nguoi-benh-nghien-ca-doi-d169976.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY