Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh giác với các dấu hiệu lão hóa từ tuổi 30

Các dấu hiệu rối loạn nội tiết đã âm thầm xảy ra khi chị em bước vào độ tuổi 30. Đặc biệt là với các mẹ bỉm sữa sau sinh.

Nội tiết tố nữ estrogen là hormone giúp chị em duy trì sự nữ tính, quyến rũ như vòng một săn chắc, làn da mềm mại trắng trẻo, vòng eo thon gọn... Tuy nhiên, từ tuổi 30, cứ 10 năm thì estrogen giảm 15% và đến khi 50 tuổi, chị em chỉ còn 10% so với thời trẻ. Nội tiết tố nữ bị rối loạn sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng hoạt động của cơ thể và chất lượng cuộc sống.

Làn da nhăn nheo, sạm nám

Dấu hiệu rõ ràng nhất của lão hóa thường là sự thay đổi trong bề mặt da. Collagen và elastin giúp cho da có độ ẩm, đàn hồi, mịn màng. Tuy nhiên từ 25 tuổi trở đi, quá trình tổng hợp collagen ngày càng chậm lại và da của chúng ta sẽ bị thay đổi dần nếu không được bảo vệ và chăm sóc kĩ. Các dấu hiệu phổ biến như xuất hiện các đốm nâu, da không đều màu, nổi mụn, có nếp nhăn.

Vòng 1 chảy xệ, kém săn chắc

Lượng estrogen có thể tăng lên rất nhiều và đột biến khi phụ nữ mang thai. Nhưng sau khi sinh con thì nó lại trở nên thiết hụt trầm trọng. Nội tiết tố estrogen không đủ mạnh để phát triển lại các tế bào cơ ngực, các mô mỡ dưới ngực cũng tự nhiên giảm bớt. Kết quả ngực bị nhỏ lại, trở nên nhão, nhăn nheo và chảy xệ.

Cảnh giác với các dấu hiệu lão hóa từ tuổi 30 - Ảnh 1.

Bốc hỏa, mất ngủ kéo dài

Bốc hỏa ở phụ nữ là trạng thái cơ thể luôn nóng nực, mệt mỏi, hay cáu giận vô cớ, mất ngủ triền miên. Vì hàm lượng estrogen trong cơ thể quyết định quá trình sản sinh serotonin - loại hormon ảnh hưởng tới cảm xúc, trạng thái tâm lý, tinh thần của phụ nữ, do đó khi serotonin giảm thì người phụ nữ dễ rơi vào trạng thái tâm lý tiêu cực kéo dài.

Suy giảm S*nh l* nữ

Ham muốn, khoái cảm ở người phụ nữ do estrogen và progesteron mang lại, do đó khi hàm lượng các loại hormon này bị thay đổi, rối loạn sẽ dẫn đến giảm ham muốn T*nh d*c. Thành *m đ*o không thể tiết dịch nhầy để bôi trơn và giữ ẩm cho *m đ*o, làm cho môi trường axit của *m đ*o bị ảnh hưởng, các vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa có điều kiện tấn công, gây bệnh.

Tố Ngọc Hoàn Plus+ - bí quyết gìn giữ nét xuân

Để cải thiện tình trạng lão hóa sớm, nhiều chị em phụ nữ tìm đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong đó, viên uống nội tiết tố Tố Ngọc Hoàn Plus+ là giải pháp hỗ trợ giảm các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ như nhăn da, khô da, nám da, chảy xệ, hỗ trợ hạn chế lão hóa da, làm đẹp da, dáng thon gọn.

Cảnh giác với các dấu hiệu lão hóa từ tuổi 30 - Ảnh 2.

Các thành phần có trong 1 viên uống 500mg bao gồm: Sâm tố nữ (300mg), đương quy (50mg), collagen tuýp 1 (30mg), bạch thược (30mg), nghệ đắng (20mg), vitamin E (20 IU), cam thảo (20 mg). Trong đó, sâm tố nữ chiếm hàm lượng cao nhất với hơn 17 loại phytoestrogen quý, có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ estrogen.

Cảnh giác với các dấu hiệu lão hóa từ tuổi 30 - Ảnh 3.

Tố Ngọc Hoàn Plus+ phù hợp với phụ nữ suy giảm nội tiết tố, tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa. Người dùng ngày uống 6 viên, chia 2 lần sáng tối mỗi lần 3 viên. Uống sau khi ăn 10 phút.

Cảnh giác với các dấu hiệu lão hóa từ tuổi 30 - Ảnh 4.

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có chức năng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Tố Ngọc Hoàn Plus+ do Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Dược Mỹ Phẩm Dova chịu trách nhiệm trên thị trường.

Địa chỉ: 27/131 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://dova.com.vn/

Hotline: 0932. 533.999

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/canh-giac-voi-cac-dau-hieu-lao-hoa-tu-tuoi-30-20210426084819861.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY