Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Canh rong biển thịt bò bổ dưỡng ngày trở lạnh

Cách nấu canh rong biển thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng phù hợp cho những người mới ốm dậy, hoặc những người có mỡ máu cao với các bước cực đơn giản.

Rong biển là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lượng calo lại thấp. Rong biển được xem là thức ăn tốt cho sức khỏe nhờ tính mát, có khả năng thải độc rất tốt,phù hợp cho những người mới ốm dậy hoặc những người có mỡ máu cao.

Cách nấu canh rong biển thịt bò thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Nguyên liệu:

- Rong biển khô 150g

- Thịt bò tươi 100g

- Rượu trắng (Hàn Quốc)

- Nước tương (xì dầu Hàn Quốc)

- Tỏi khô, muối, dầu ăn, hạt tiêu xay

Cách nấu canh rong biển thịt bò:

Bước 1:Ngâm rong biển khô vào nước lạnh khoảng 20 phút cho rong biển nở đều. Sau đó vớt ra để ráo, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Rong biển ngâm nở, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn

Bước 2:Thịt bò rửa sạch, thái miếng nhỏ, ướp nước tương, hạt tiêu, 1 thìa canh rượu trắng và trộn cho thịt bò ngấm đều gia vị.

Thịt bò thái mỏng, ướp gia vị cho ngấm đều rồi xào tái chín

Bước 3: Cho chút xíu dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng, cho thịt bò vừa đã ướp vào, đảo nhanh tay trên lửa to cho thịt bò chín tái. Tiếp theo cho rong biển vào xào cùng, nhớ đảo đều cho rong biển và thịt bò ngấm gia vị.

Cho rong biển vào xào cùng, thêm nước và nêm nếm gia vị

Bước 4:Cho nước vào nồi xào rong biển thịt bò để nấu thành canh. Băm khoảng 3 nhánh tỏi cho vào nồi canh rong biển, để sôi khoảng 15 phút là có thể tắt bếp.

Theo Thanh Mai/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cach-nau-canh-rong-bien-thit-bo-bo-duong-ngay-tro-lanh-d84406.html?fbclid=IwAR1bYZlqDHaIbsiTq9YRWJt5UbVuGoEIobQ1Z2M8qnr10FZ5g4c1S6yslN0

Theo Thanh Mai/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/canh-rong-bien-thit-bo-bo-duong-ngay-tro-lanh/20210810102756293)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Mang hương vị độc đáo nhưng nếu không cẩn thận trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến đúng cách thì những món ngon này lại gây nguy hiểm.
  • Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn măng khô, nấm hương, mộc nhĩ hay cá khô - những thực phẩm quen thuộc với bữa cơm gia đình.
  • Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị Thu*c chữa bệnh, rẻ, hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Sự kết hợp kỳ lạ của thịt và mít trong món mít chín nhồi thịt hấp đem lại những trải nghiệm vị giác thú vị, vô cùng đặc sắc.
  • Thịt là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của gia đình. Tuy vậy, thịt thường có mùi hôi khiến các món ăn kém đi phần hấp dẫn và ngon miệng.
  • Theo Đông y, lươn (thiên ngư) có vị ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng bổ gan, tỳ, thận, thích hợp với thể trạng nhiệt, rất tốt cho người gầy yếu, xanh xao, phụ nữ sau khi sinh bị suy nhược, khí huyết không điều hòa.
  • Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị Thu*c an thần, làm ngủ ngon giấc,
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY