Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cảnh rùng rợn trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô

Nằm ở vị trí đắc địa, căn biệt thự cổ kiểu Pháp ở số 78 Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau nhiều năm không có người sử dụng và cải tạo đã xuống cấp nghiêm trọng và hư hỏng nặng, rêu phong bao phủ toàn bộ. Bước vào bên trong, khung cảnh khá rùng rợn
Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô

Căn biệt thự rộng cả trăm m2 nằm tại số 78 Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngay ngã tư Nguyễn Du - Trần Bình Trọng vốn là trụ sở một chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội. Tuy nhiên, sau nhiều năm ngân hàng này chuyển đi nơi khác, ngôi biệt thự vẫn trong tình trạng cửa đóng, then cài.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 2).

Không có người sinh sống, việc xuống cấp của ngôi nhà có thể nhìn thấy ngay lập tức. Nhiều người dân sống quanh khu vực này đều tỏ ra tiếc nuối khi căn biệt thự đồ sộ nằm tại vị trí vô cùng đắc địa lại bị bỏ hoang.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 3).

Hàng rào trong tình trạng rêu mốc, bong tróc hở gạch.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 4).

Phía bên trong, bóng đèn hay lớp dán tường cũng đều không còn nguyên vẹn, khung cảnh có lúc gợi sự liên tưởng đến một bộ phim kinh dị.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 5).

Trần nhà bị hư hỏng nghiêm trọng.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 6).

Tất cả đều đã bong tróc, hư hỏng ánh sáng, bóng tối đan xen khiến người tiếp cận thoáng rùng mình.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 7).

Vẻ hoang tàn ớn lạnh phía trong căn biệt thự.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 8).Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 9).

Các mảng vôi tường nhà đã vỡ nát, những miếng gỗ ốp trên trần nhà rơi xuống từng mảng, sàn nhà ngổn ngang mảnh đèn neon, mảnh gương vỡ vụn...

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 10).

Bên ngoài tường nhà, xuất hiện những lỗ to làm tổ cho chim đậu.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 11).

Những cây dại mọc trên nóc nhà của căn biệt thự.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 12).

Cửa sắt hoen rỉ theo thời gian.

Dân sinh - Cảnh 'rùng rợn' trong biệt thự Pháp bỏ hoang hàng chục năm giữa “đất vàng” Thủ đô (Hình 13).

Căn biệt thự bỏ hoang giữa khu đất vàng khiến nhiều người nuối tiếc. Trong ảnh là góc nhìn đứng từ ban công căn biệt thự nhìn ra hồ Gươm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/canh-rung-ron-trong-biet-thu-phap-bo-hoang-hang-chuc-nam-giua-dat-vang-thu-do-a483227.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY