Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh sát biển cấp phát khẩu trang và nước sát khuẩn cho nhân dân chống dịch COVID-19

Tiếp tục đồng hành cùng các địa phương phòng, chống dịch COVID-19, ngày 29/3, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức tuyên truyền, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn bảo vệ sức khỏe cho người dân tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Hà Tĩnh.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và 3 điểm chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19 của phường Đông Hải 2, quận Hải An (thành phố Hải Phòng) và xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã tiến hành cấp phát tờ rơi tuyên truyền cho 700 người dân, cấp phát 2.350 chiếc khẩu trang y tế, khẩu trang vải khử khuẩn, 164 chai nước sát khuẩn, và xà phòng, 800 lít dung dịch Cloramin B và 500 tờ rơi tuyên truyền các nội dung liên quan đến cách phòng, chống đại dịch COVID-19 cho bà con nhân dân.

Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Minh Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) chia sẻ: “Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp được phân công là nơi tiếp nhận, điều trị cho đối tượng nghi nhiễm và nếu có trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thì cũng sẽ điều trị ở đây. Do vậy, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. Được BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tới động viên và tặng những vật dụng thiết yếu cho cán bộ, nhân viên y tế chúng tôi an tâm trong công tác phòng, chống dịch”.

Theo Đại tá Trần Văn Rồng, Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 1, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã thực hiện nghiêm túc và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt là chung tay cùng với cộng đồng góp phần phấn đấu giảm mức độ lây lan của dịch bệnh.

“Chúng tôi đã tăng cường phối với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn, phát tờ rơi để góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, Đại tá Trần Văn Rồng nói.

V.T/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/canh-sat-bien-cap-phat-khau-trang-va-nuoc-sat-khuan-cho-nhan-dan-chong-dich-covid19-20200329155724032.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trước ngày Thanh Minh (16/2 Âm lịch), người dân phát hiện hàng trăm ngôi mộ tại nghĩa trang bị đập phá bát hương.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ...
  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, cả nước đã xảy ra 224 vụ T*i n*n giao thông (TNGT), làm ch*t 117 người, bị thương 151 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái (từ 27-4 đến 1-5) giảm 16 vụ, nhưng tăng 7 người ch*t. Thật khủng khiếp! Và cái sự giảm này không phải tín hiệu đáng mừng!
  • Trong tình trang “ngáo đá”, người thanh niên ở Hải Phòng xông vào nhà cô ruột, khóa trái cửa, la hét, phóng uế, đập phá đồ đạc, đe dọa sẽ đốt nhà nếu ai dám xông vào và cố thủ ở bên trong gần 2 ngày.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY