Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cao huyết áp làm giảm trí nhớ

Bệnh cao huyết áp có thể liên quan tới việc mất trí nhớ ở tuổi trung niên.
Đó là kết luận của các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu y tế quốc gia Pháp sau khi khảo sát dữ liệu của gần 5.000 người có độ tuổi trung bình là 55.

Những tình nguyện viên tham gia các bài kiểm tra về trí nhớ, kỹ năng suy luận, tranh luận, vốn từ vựng… Kết quả là những ai có sức khỏe tim mạch tốt thường có xu hướng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra về trí nhớ và khả năng suy luận so với nhóm có sức khỏe tim mạch kém hơn. Theo các chuyên gia, những người ở tuổi trung niên có thể từng bước cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách có chế độ ăn uống hợp lý, năng tập thể dục, kiểm soát bệnh tiểu đường tốt (nếu có bệnh) và có thể uống Thu*c trị chứng tăng huyết áp theo hướng dẫn của bác sĩ.

AloBacsi.vn
Theo-Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cao-huyet-ap-lam-giam-tri-nho-n6920.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY