Chuyện lạ hôm nay

Cặp đồng tính nữ đầu tiên trên thế giới nuôi thai bằng 2 tử cung

(MangYTe) - Mới đây, một cặp đôi đồng tính nữ người Anh đã sinh ra đứa trẻ lớn lên từ cả 2 bụng mẹ. Theo những gì bác sĩ tuyên bố, đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới.

Jasmine và Donna Francis-Smith sống ở Essex, Anh đã sinh ra bé Otis vào 2 tháng trước sau một quá trình gọi là "làm mẹ chung". Bà mẹ mới sinh Jasmine 28 tuổi và Donna 30 tuổi nói rằng họ cảm thấy như một "gia đình thực sự" sau khi con trai bé bỏng chào đời.

Hai người đã tiến hành một phương pháp được hỗ trợ bởi phòng khám London Women's, liên quan đến việc một người mẹ cho trứng, tiến hành thụ tinh trước khi chuyển nó vào trong tử cung của người mẹ còn lại. Người mẹ này sẽ mang thai trong suốt phần còn lại của thai kỳ.

"Quá trình này thực sự khiến tôi và Donna cảm thấy bình đẳng trong toàn bộ quá trình và nó cũng mang lại cảm xúc cho chúng tôi gần nhau hơn", Jasmine, người vốn là một y tá nha khoa tại Northamptonshire cho biết.

"Thành thật mà nói, chúng tôi bị choáng ngợp, mọi thứ như muốn nổ tung. Bạn biết đấy, có rất nhiều cặp đôi đồng tính mà trong đó một người phải làm tất cả, một người nhận mang thai và sinh con, trong khi đó, cả hai chúng tôi đều tham gia vào quá trình", Donna, bà mẹ là sĩ quan quân đội Anh từng phục vụ ở Afghanistan nói thêm.

Với sự ra đời của bé Otis, các nhà khoa học tuyên bố đã tạo ra một bước đột phá trong y học. Nick Macklon, giám đốc tại bệnh viện London nơi Otis chào đời cho biết đây là lần đầu tiên một em bé được nuôi trong 2 bụng mẹ.

"Đây là lần đầu tiên việc này được thực hiện. Nó rất thú vị bởi điều này có nghĩa là khi các cặp đôi đồng tính nữ muốn sinh con cùng nhau, cả hai có thể tham gia tích cực vào quá trình tạo phôi, sau đó là cùng nhau mang thai em bé", bác sĩ Nick nói.

Trà Xanh

Theo DS

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/chuyen-la/cap-dong-tinh-nu-dau-tien-tren-the-gioi-nuoi-thai-bang-2-tu-cung-20191205075319306.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người đàn ông 39 tuổi ở Bắc Ninh mang tinh trùng đầu tròn (dị dạng) không thể thụ thai tự nhiên, đã có con nhờ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY