Tin tức hôm nay

Tin tức

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 22-5: Thêm một số địa phương có ca dương tính hoặc tái dương tính

Trong buổi sáng nay, thành phố Hải Dương ghi nhận có thêm bốn bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đều là F1 đã cách ly. Còn thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) ghi nhận một trường hợp tái dương tính sau khi ra viện từ ngày 16-5.

10:12

Một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Bình

Sáng nay, quảng bình ghi nhận một trường hợp tái dương tính với sars-cov-2 tại thành phố đồng hới.

Bệnh nhân n. t. h. y. (sn 1998) ở tổ dân phố 2, phường đồng sơn, thành phố đồng hới, là lao động tại nhật bản về việt nam ngày 29-4, được cách ly tập trung tại thành phố uông bí, tỉnh quảng ninh, có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 ngày 1-5 nên chuyển điều trị tại bệnh viện phổi quảng ninh điều trị. sau nhiều lần xét nghiệm có kết quả âm tính với sars-cov-2, ngày 16-5, chị y ra viện và được xe chuyên dụng của bệnh viện chở về bàn giao cách ly tại nhà ở phường đồng sơn, thành phố đồng hới.

Ngày 21-5, CDC Quảng Bình xét nghiệm giám sát theo quy định bằng phương pháp Real time RT- PCR có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, căn cứ quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2) thì bệnh nhân cần tiếp tục cách ly tại nhà bảy ngày và làm thêm một lần xét nghiệm vào ngày thứ bảy.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 22-5: Thêm một số địa phương có ca dương tính hoặc tái dương tính -0 Tỉnh Quảng Bình tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người về từ vùng có dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao Sở Y tế và UBND TP Đồng Hới chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Đồng Hới và UBND phường Đồng Sơn thực hiện nghiêm việc cách ly theo dõi tại nhà đối với trường hợp này cùng những người liên quan.

“Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23-5 sẽ được thực hiện theo đúng phương án bầu cử đối với người cách ly tại nhà”- bác sĩ Nguyễn Đức Cường nhấn mạnh.

09:26

Thành phố Hải Dương có thêm bốn người mắc Covid-19

Sáng 22-5 trên địa bàn thành phố Hải Dương có thêm bốn ca mắc Covid-19 được công bố, tất cả đều là F1 của hai ca bệnh trước đó và cũng mới được cách ly ít ngày. Các bệnh nhân này đều là F1, ở đường Lương Thế Vinh (phường Hải Tân) và đường Bạch Đằng (phường Trần Phú).

Xem chi tiết tại:

Bốn người mắc Covid-19, TP Hải Dương phát thông báo khẩn

07:19

Thêm 20 ca mắc Covid-19 mới

Sáng 22-5, cả nước ghi nhận có thêm 20 ca mắc Covid-19 mới, trong đó hơn một nửa là ở Bắc Giang. Tuy nhiên có thể thấy, tốc độ tăng của các ca nhiễm mới ở những địa phương trọng điểm như Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên… đang giảm dần.

Trong số 20 ca mắc Covid-19 mới của sáng nay, không có ca nào nhập cảnh. Bắc Giang có 11 ca, còn lại Hải Dương (4), Bắc Ninh (3), Thái Bình và Điện Biên mỗi nơi một bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân mới mắc này đều đã được cách ly trước đó hoặc ở trong khu vực được phong tỏa.

Xem chi tiết tại:

Sáng 22-5: Thêm 20 ca mắc Covid-19 mới

Tính đến 18 giờ ngày 21-5, tổng số ca mắc trong ngày của cả nước là 132 ca (131 ca trong nước, một ca nhập cảnh). Số ca mắc mới chủ yếu liên quan các ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Nội Hoàng - Song Khê, tại Bắc Giang.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 22-5: 20 ca mới, hơn một nửa ở Bắc Giang -0

Cũng trong ngày hôm qua, Việt Nam có thêm hai ca Tu vong liên quan Covid-19, nâng tổng số ca Tu vong lên 41.

Số bệnh nhân nặng tại các tuyến điều trị tiếp tục gia tăng. Ngoài Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư hiện đang có khoảng 53 bệnh nhân nặng (20%), có 37 ca phải thở ô-xy, 87 bệnh nhân có những bệnh lý nền, các bệnh viện khác như Bắc Ninh, Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đều có bệnh nhân trở nặng.

BV Bắc Ninh hiện đang điều trị 20 bệnh nhân thở ô-xy, ba bệnh nhân thở máy HFNC, một bệnh nhân thở máy xâm nhập và lọc máu liên tục.

BV Phổi Đà Nẵng có hai ca, trong đó có bệnh nhân người Hàn Quốc sinh năm 1954 mắc thêm bệnh tăng huyết áp, béo phì. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, an thần, giãn cơ, thở máy xâm nhập.

BV đa khoa vùng Tây Nguyên có một bệnh nhân 50 tuổi tại Đắk Lắk; đang được các chuyên gia đề nghị tăng cường dinh dưỡng, cho đặt nội khí quản.

Từ ngày 27-4 đến nay, chỉ trong nửa tháng cả nước đã ghi nhận 1.835 ca, trong đó có ba bệnh nhân Tu vong do mắc các bệnh lý nền đi kèm với Covid-19. Chủng virus mới được đánh giá lây lan mạnh và gây ra nhiều biến trứng nặng không chỉ những người có nhiều bệnh nền mà khiến nhiều người trẻ cũng gặp phải những diễn biến nặng.

* Tính đến 18 giờ ngày 21-5, Việt Nam có tổng cộng 3.462 ca ghi nhận trong nước và 1.479 ca nhập cảnh.

* Số ca tử vong: 41 ca.

* Số ca điều trị khỏi: 2.689 ca.

Cũng trong ngày 21-5, một tin vui là Bộ Y tế đã tiếp nhận 160 tỷ đồng và bốn triệu liều vaccine phòng Covid-19 do ngành ngân hàng và một số doanh nghiệp hỗ trợ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/cap-nhat-dich-covid-19-ngay-22-5-them-mot-so-dia-phuong-co-ca-duong-tinh-hoac-tai-duong-tinh-647172/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY