Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật dự phòng bệnh do phế cầu khuẩn với chuyên gia quốc tế

Phế cầu khuẩn là loại vi khuẩn thường trú trong hầu họng người lớn và trẻ em. Loại vi khuẩn này gây ra 4 loại bệnh nguy hiểm, bao gồm: Viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm tai giữa cấp.

Cap nhat du phong benh do phe cau khuan voi chuyen gia quoc te hinh anh 1Các chuyên gia trong nước và quốc tế phân tích về phế cầu khuẩn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước vừa cập nhật thông tin dịch tễ và vắcxin (

[Duy trì mức sinh thay thế để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực]

Chia sẻ tại hội nghị, giáo sư ron dagan - bệnh viện đại học soroka, beer-sheva (israel) nhấn mạnh các căn bệnh gây ra bởi đặc biệt nguy hiểm với nhũ nhi và những người mắc bệnh mãn tính như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (copd), lao phổi, tim mạch, tiểu đường… chính vì vậy, việc tiêm ngừa vắcxin là biện pháp khuyến cáo hàng đầu để ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm gây ra bởi phế cầu khuẩn.

giáo sư mark peter gerard van der linden, đại học aachen (đức) cho biết vắcxin pcvs được phát triển tương ứng với các chủng phế cầu khuẩn thường gặp theo địa lý-không gian-thời gian. trong đó, sự phát triển vượt bậc của vắcxin đến thời điểm hiện tại sử dụng được cho cả trẻ em và người lớn đã mang lại những hiệu quả thiết thực đối với sức khỏe cộng đồng, giảm gánh nặng chi phí y tế quốc gia.

phế cầu khuẩn (streptococcus pneumoniae) là loại vi khuẩn thường trú trong hầu họng người lớn và trẻ em. loại vi khuẩn này gây ra 4 loại bệnh nguy hiểm, bao gồm: ), và thậm chí dẫn đến Tu vong.

Năm 2017, toàn thế giới có hơn 2,5 triệu người ch*t vì các bệnh do gây ra, trong đó hơn 1/3 là trẻ em dưới năm tuổ.

Trong các bệnh do loại vi khuẩn trên gây ra, viêm phổi do là căn bệnh có tỷ lệ Tu vong từ 10%-20%. tỷ lệ này thậm chí có thể lên đến 50% (2) ở những đối tượng có nguy cơ cao như trẻ nhỏ, người già.

Đối với viêm màng não - một căn bệnh khác do gây ra, bên cạnh tỷ lệ Tu vong ở trẻ lên đến 50%, người bệnh còn có thể gánh chịu nhiều di chứng lâu dài như điếc, mù, liệt, động kinh, chậm phát triển trí tuệ, trí nhớ kém, và bị chứng đau đầu kéo dài.

Theo các chuyên gia y tế, là loại vi khuẩn có khả năng kháng lại nhiều loại kháng sinh, quá trình điều trị thường khó khăn, kéo dài và tốn kém. vi khuẩn này có nhiều chủng loại lan truyền qua đường hô hấp hoặc từ người bệnh sang người khỏe./.

PV (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cap-nhat-du-phong-benh-do-phe-cau-khuan-voi-chuyen-gia-quoc-te/687203.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY