Tin tức hôm nay

Tin tức

Cậu bé 10 tuổi ở TP Hồ Chí Minh tái dương tính COVID-19

Tối 5/5, theo Phòng y tế quận 2, TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân 204 (bé trai 10 tuổi) đã dương tính trở lại sau nhiều ngày xuất viện điều trị bệnh COVID-19.

Kết quả xét nghiệm theo dõi sau khi xuất viện, vào ngày 5/5, bệnh nhân 10 tuổi (ngụ tại phường Cát Lái, quận 2), có kết quả dương tính COVID-19. Cậu bé là du học sinh từ nước ngoài về ngày 15/3 và bị nhiễm bệnh nên được đưa vào Bệnh viện COVID-19 Cần Giờ điều trị, sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh, đến ngày 10/4 được xuất viện sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân xuất viện về nhà nhưng vẫn được theo dõi và cách ly tại nhà trong thời gian quy định.

Bác sĩ làm nhiệm vụ trong khu cách ly quận 2

Ngay sau khi có kết quả tái dương tính, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Sau khi xuất viện, trong thời gian cách ly theo dõi tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với gia đình, tất cả các trường hợp này đều được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung quận 2. Hiện Trung tâm y tế quận đã phun khử khuẩn nơi ở của gia đình bệnh nhân và các khu công cộng xung quanh như thang máy, hành lang...

Hiện Trung tâm y tế quận 2 đang phối hợp với y tế phường, Công an địa phương và ban quản lý chung cư nơi bệnh nhân sinh sống để kiểm tra cập nhật các thông tin liên quan nhằm chủ đồng phòng chống dịch.

Như vậy, đến nay tại TP Hồ Chí Minh có 10 ca bệnh tái dương tính sau xuất viện, trong đó có 9 ca trên địa bàn quận 2.


Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Cau-be-10-tuoi-o-TP-Ho-Chi-Minh-tai-duong-tinh-COVID-19-593785/)

Tin cùng nội dung

  • Người đàn ông nào cũng mơ ước “cậu nhỏ” của mình hoạt động trơn chu trong chuyện ấy, không chỉ đáp ứng nhu cầu của đối tác mà còn là mong muốn của bản thân, nhưng có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng của cậu nhỏ.
  • Vào cuối thế kỷ 20, nhiều bậc cha mẹ, người bảo mẫu và cô nuôi dạy trẻ thường nhắm mắt làm ngơ trước những hành vi T*nh d*c của trẻ em
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Chú đã đến và đã làm cho mẹ tôi rất hạnh phúc. Chú cũng đối với tôi như một người bố, đưa tôi đi chơi, chơi bóng với tôi.
  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Cậu nhỏ của các quý ông có thể lúc nào cũng trong trạng thái ỉu xìu là do 8 thủ phạm chính sau.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Mới đầu chỉ là những nốt mụn nhỏ ở cánh tay nhưng chỉ một năm sau cơ thể của bé Li bị bao phủ bởi một lớp vỏ xù xì.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY