Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Cây chìa vôi chữa đau xương khớp – thoát vị đĩa đệm

Cây chìa vôi chữa đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm là bài Thu*c dân gian truyền miệng được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

cây chìa vôi có tính bình, vị đắng, không độc… được xem là một trong những bài Thu*c tự nhiên giúp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. không những thế, vị Thu*c nam này còn giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng của nhiều bệnh lý xương khớp khác.

I. Đặc điểm và khu vực phân bố của cây chìa vôi

Cây chìa vôi hay còn gọi là cây bạch phấn đằng, bạch liễm. đây là một loại cây mọc hoang dại ở khắp các tỉnh miền nam và bắc. cây chìa vôi thường mọc nhiều ở các tỉnh như hòa bình, lào cai, sơn la, yên bái,… ngoài ra, loại cây dại này khá ưa độ ẩm nên có thể tìm thấy ở các bờ rào, khu vực ven sông hoặc các bụi dậm.

Về phần mô tả, cây chìa vôi thường được nhận dạng với những đặc điểm đơn giản như sau:

    Loại thân: Cây thân leo

II. Tác dụng trị đau xương khớp – thoát vị đĩa đệm của cây chìa vôi

Theo đông y, cây chìa vôi có vị đắng, tính bình và không độc thường giúp điều trị bệnh viêm thận, mụn nhọt tấy xưng, rắn cắn, ong đốt hoặc chữa nhuận tràng. ngoài ra, loại cây thân leo tự nhiên này còn có công dụng hỗ trợ chữa trị các vấn đề về xương khớp như:

    Đau nhức trong xương khớp

Không chỉ riêng đông y, một số nghiên cứu của y học hiện đại, lá, ngọn và thân của cây chìa vôi có chứa nhiều thành phần hóa học có lợi đối với sức khỏe của người bệnh bị thoát vị đĩa đệm. cụ thể:

    Thân cây: Chứa nhiều hoạt chất saponin, phenolic, acid hữu cơ và acid amin. Những chất này có tác dụng làm giãn nở mạch máu và hạ huyết áp. Chính vì vậy, chúng thường được dùng như chất chống viêm và giảm đau tự nhiên ở những người mắc các bệnh về xương khớp.

III. Cách điều trị đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm từ cây chìa vôi

1. Cây chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm

Người bệnh có thể áp dụng các bài Thu*c từ cây chìa vôi sau đây để cải thiện triệu chứng đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra:

Bài Thu*c uống từ cây chìa vôi

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị

    Dây chìa vôi 50g

+ Tác dụng của từng nguyên liệu

    Cây cỏ xước: Bổ thận khí và mạnh cốt

+ Cách làm đơn giản như sau

    Người bệnh đem các vị Thu*c thái khúc, phơi khô

+ Cách dùng

Bệnh nhân chia Thu*c ra làm 3 phần đều nhau và uống trong ngày. nên uống Thu*c sau mỗi bữa ăn ít nhất là 30 phút. và để đạt được kết quả điều trị thoát vị đĩa đệm như mong muốn, người bệnh nên sử dụng bài Thu*c này liên tục trong 1 tháng.

Bài Thu*c đắp từ cây chìa vôi

+ Chuẩn bị

    Lá chìa vôi (1 nắm)

+ Cách làm đơn giản như sau

    Bệnh nhân đem lá cây chìa vôi rửa sạch để loại bỏ ký sinh trùng và bụi bẩn. Ngòai ra, rửa sạch lá cây sẽ giúp bỏ phần phấn trắng gây ngứa, dị ứng có trên lá.

Với bài Thu*c đắp này, nếu thường xuyên thực hiện, người bệnh có thể làm giảm cơn đau nhức, khó chịu. tuy nhiên, trong quá trình đắp, bệnh nhân nên chú ý nhiệt độ để tránh nguy cơ bị bỏng da. và để bài Thu*c chữa thoát vị đĩa đệm từ cây chìa vôi mang lại kết quả trị liệu cao, người bệnh nên kết hợp giữa bài Thu*c uống và đắp. bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý. đồng thời kiên trì thực hiện các bài tập vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm để nhanh chóng cải thiện bệnh.

2.  Cây chìa vôi chữa đau nhức xương khớp

Ngoài bài Thu*c chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi, người bệnh cũng có thể kết hợp vị Thu*c tự nhiên này với các thành phần khác để điều trị chứng đau nhức xương khớp.

Bài Thu*c ngâm rượu cây chìa vôi

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị

    Dây chìa vôi 50g

+ Cách thực hiện như sau

    Tất cả các vị Thu*c được rửa sạch và cho vào lọ thủy tinh

+  Cách dùng

Mỗi ngày người bệnh lọc và uống khoảng 2 – 3 ly nhỏ. Mỗi ly khoảng 5ml. Tuyệt đối không uống nhiều, tránh gây tác dụng phụ không mong muốn.

Với bài Thu*c này, người bệnh có thể cải thiện các triệu chứng đau nhức do các bệnh liên quan đến xương khớp gây nên. vì vậy, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng.

IV. Một số lưu ý khi dùng cây chìa vôi chữa xương khớp

Khi sử dụng bài Thu*c cây chìa vôi chữa đau xương khớp hay thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân nên lưu ý những vấn đề sau:

    Thu*c có nguồn gốc tự nhiên nên tác dụng điều trị thường chậm. Chính vì vậy, thời gian dùng Thu*c thường khá dài. Tuy nhiên, khi sử dụng cây chìa vôi sau 1 tháng nếu bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên ngừng dùng. Cách tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cây chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương khớp thường được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. tuy nhiên, cho đến nay bài Thu*c vẫn chưa được bất kỳ nhà nghiên cứu nào chứng minh về tính hiệu quả và độ an toàn. chính vì vậy, người bệnh nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng, tránh Thu*c gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cay-chia-voi-chua-dau-xuong-khop-thoat-vi-dia-dem)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY