Bài thuốc dân gian hôm nay

Cây cỏ đa - Lythrum hyssopifolia

Lythrum hyssopifolia là một loài thực vật có hoa trong họ loosestrife được biết đến với tên gọi chung là hyssop loosestrife và cỏ đa.

Cây cỏ đa có tên khoa học Lythrum hyssopifolia

Hình ảnh bụi cây cỏ đa

Lythrum hyssopifolia ( orth. Var. L. hyssopifolium ) là một loài thực vật có hoa trong họ loosestrife được biết đến với tên chung là hyssop loosestrife [1] và cỏ đa . Nó có nguồn gốc từ châu Âu nhưng được biết đến ở những nơi khác, bao gồm các vùng của Úc và đông và tây Bắc Mỹ, như một loài du nhập và đôi khi là một loài cỏ dại . Nó rất hiếm ở Vương quốc Anh, với những quần thể bị cô lập không thường xuyên. Nó thường phát triển trong môi trường sống ẩm ướt, chẳng hạn như đầm lầy và ruộng nông nghiệp ẩm ướt, cánh đồng lúa, ví dụ.

Nó là một loại thảo mộc mọc thẳng, phân nhánh hàng năm hoặc hai năm một lần, cao từ 10 đến 60 cm (4 "đến 24"). Các lá hình bầu dục được sắp xếp đối nhau thấp hơn trên cây, và thường xen kẽ nhau về phía trên. Chúng dài tới 3 cm (1 "). Cụm hoa là một chùm hoa ở đầu mút với những cánh hoa màu hồng nhạt dài đến nửa cm (¼"). Quả là một quả nang hình bầu dục chứa nhiều hạt nhỏ.

Từ tiếng Latinh hyssopifolia (xuất hiện trong một số tên thực vật) có nghĩa là " lá hyssop ".

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/cay-co-da---lythrum-hyssopifolia)

Chủ đề liên quan:

cây cỏ Cây cỏ đa Lythrum hyssopifolia

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY