Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai hôm nay

Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai

Cấy que Tr*nh th*i, 8 năm sau bác sĩ tìm không thấy, chụp CT phát hiện sự thật đáng sợ

Khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ không tìm được que Tr*nh th*i trên cánh tay bà mẹ này nên đã tiến hành chụp CT vùng ngực và phát hiện sự thật kinh hoàng.

Cấy que là biện pháp Tr*nh th*i ngày càng được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn vì hiệu quả cao, thủ thuật đơn giản và hiệu quả lâu dài. tuy nhiên, đã có những trường hợp que cấy Tr*nh th*i "chạy" trong cơ thể, gây ra biến chứng nguy hiểm.

Gần đây, các bác sĩ tại bệnh viện viana do castelo (thuộc thành phố porto, bồ đào nha) đã báo cáo một trường hợp que cấy Tr*nh th*i "đi lạc" lên phổi.

Theo đó, người phụ nữ 32 tuổi đã cấy que Tr*nh th*i trong suốt 8 năm qua. gần đây, cô bị chảy máu "V*ng k*n" liên tục trong vòng 3 tháng nên đến bệnh viện kiểm tra.

Sau khi nghe bệnh nhân trình bày đã cấy que Tr*nh th*i, bác sĩ kiểm tra dưới cánh tay tại vị trí cấy que nhưng không sờ thấy dụng cụ này nên lập tức tiến hành chụp ct để tìm.

Kết quả cho thấy chiếc que Tr*nh th*i đang nằm ở dưới phổi trái của bà mẹ này. các bác sĩ cho rằng que cấy đã di chuyển theo tĩnh mạch rồi chui vào hệ thống động mạch phổi. tuy nhiên, hiện tượng ra máu "V*ng k*n" có thể không phải do sự cố này mà đơn giản là cô bị rối loạn kinh nguyệt sau khi que Tr*nh th*i hết tác dụng.

cay que tranh thai, 8 nam sau bac si tim khong thay, chup ct phat hien su that dang so - 1

Kết quả chụp CT cho thấy chiếc que Tr*nh th*i nằm ngay dưới phổi của bệnh nhân.

Sau khi phát hiện, người phụ nữ này đã được phẫu thuật lấy que ra khỏi cơ thể và về nhà sau 4 ngày theo dõi. Hiện sức khỏe của cô đã ổn định.

Năm ngoái, một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra tại anh. theo đó, bà mẹ deborah louise đã cấy que Tr*nh th*i từ năm 2015 nhưng sau đó nó đã "chạy" khắp cơ thể cô, đi qua cả tim. sau nhiều lần chụp x quang và siêu âm nhưng không thể xác định vị trí của nó, đến tháng 8/2017 các bác sĩ mới có thể phát hiện chiếc que Tr*nh th*i đang nằm tắc tại động mạch phổi bên phải của cô thông qua chụp ct.

Deborah cũng cho biết cô là 1 trong 12 trường hợp trên thế giới và trường hợp đầu tiên ở anh được ghi nhận tình trạng que Tr*nh th*i "chạy" đến cơ quan nội tạng và được loại bỏ thành công. tuy nhiên, những trường hợp que Tr*nh th*i lệch ra khỏi vị trí ban đầu sau khi cấy ghép thì không hề ít.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Daily Mail) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/cay-que-tranh-thai-8-nam-sau-bac-si-tim-khong-thay-chup-ct-phat-hien-su-that-dang-so-c85a399834.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY