Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cây sưa, phong lá đỏ ở Hà Nội héo khô

Nhiều hàng cây được thành phố đầu tư hàng chục tỷ đồng, nhưng sinh trưởng kém. Thậm chí tại nhiều tuyến, cây không ra lá, có biểu hiện héo, ch*t khô.
cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 1

Hàng sưa đỏ trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy) có dấu hiệu sinh trưởng kém. Một số cây đã trụi lá từ lâu và chưa có dấu hiệu cải thiện.

cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 2

Người dân ở khu vực này cho hay hàng sưa mới được dịch chuyển để thi công dự án nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên. Sau khi dịch chuyển, một số cây có biểu hiện ch*t, héo.

cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 3
Trước đó, đơn vị thi công dự án giao thông cho biết đã bố trí nhân viên chăm sóc và bơm Thu*c kích rễ cho hàng cây sưa. Song, nhiều cây vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.
cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 4

theo thống kê của sở xây dựng hà nội, trên địa bàn có khoảng 3.800 cây sưa, trong đó có khoảng 700 cây sưa đỏ. đây là loài cây có gỗ thuộc nhóm 1a trong sách đỏ việt nam, cấm khai thác mục đích thương mại.

cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 5

còn trên tuyến đường trần duy hưng, hàng phong lá đỏ được thành phố trồng cách đây vài năm cũng có biểu hiện héo, lá khô ngay trên cây.

cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 6
Người dân quanh khu vực cho biết hàng phong lá đỏ này chỉ sinh trưởng tốt và ra nhiều lá vào tháng 7, 8. Tuy nhiên, số lượng cây ra lá chỉ đếm trên đầu ngón tay.
cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 7
Tháng 1/2018, Hà Nội cho trồng phong lá đỏ trên dải phân cách một số tuyến phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh với kỳ vọng hàng cây sẽ sinh trưởng đẹp như ở các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, do khác biệt về khí hậu và điều kiện chăm sóc nên hàng cây thường xuyên xơ xác, trụi lá.
cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 8
Trên đường Lê Đức Thọ (khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình), hàng cây lộc vừng cũng có hiện tượng héo, ch*t.
cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 9

Những cây này được trồng trong bồn lớn, đặt trên vỉa hè. Tuy nhiên, nhiều bồn cây bị tận dụng làm nơi vứt rác. Thậm chí, đất trong bồn thường xuyên khô, không được tưới.

cay sua do Ha Noi, cay coi Ha Noi chet anh 10
Nhiều cây lộc vừng có biểu hiện héo, lá khô, úa đồng loạt trên cây. Người dân xung quanh cho rằng trồng cây lộc vừng lớn trong bồn là không hợp lý và khiến cây không thể phát triển bình thường.

NguồnZing News

Link bàigốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cay-sua-phong-la-do-o-ha-noi-heo-kho-73831.html)

Chủ đề liên quan:

Cây Sưa hà nội phong lá đỏ

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY