Tin y tế hôm nay

Tin y tế

CDC Mỹ cảnh báo: Biến thể SARS-CoV-2 ở Anh có thể dễ lây lan hơn, có độc lực cao hơn và dễ gây Tu vong hơn

Theo chuyên gia Mỹ, hiện đã ghi nhận một số biến thể SARS-CoV-2 có khả năng lây lan cao hơn, thậm chí có dữ liệu còn cho thấy một số biến thể của B117 có thể có độc lực cao hơn, dễ gây Tu vong hơn.

Những ngày vừa qua, biến thể "siêu lây nhiễm" tại anh là vấn đề được dư luận hết sức quan tâm. mới đây, bà rochelle walensky (giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cdc hoa kỳ) đã có cuộc phỏng vấn với tờ msnbc, bà cho biết: "hiện, đã ghi nhận một số biến thể sars-cov-2 có khả năng lây lan cao hơn, thậm chí có dữ liệu còn cho thấy một số biến thể của b117 có thể có độc lực cao hơn, dễ gây Tu vong hơn".

Bà Walensky cho biết thêm rằng hiện bà và các cộng sự vẫn đang tuân thủ các khuyến cáo khoa học để tìm hiểu thêm liệu các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang, giãn cách xã hội... có thể đem lại hiệu quả trong việc ngăn chặn các biến thể này hay không.

Covid_Doctor_Patient_Bed_732x549-thumbnail-732x549.jpg

(Hình minh hoạ)

Được biết, nhận định trên được đưa ra sau khi tờ new york times dẫn báo cáo của cơ quan y tế công cộng anh cho biết, biến thể sars-cov-2 được phát hiện ở anh có thể khiến các vắc xin kém hiệu quả hơn.

Trong tuần trước, các nhà khoa học Anh xem xét tất cả các bộ gen của virus SARS-CoV-2 đã được giải mã ở nước này. Họ đã tìm ra 11 chủng của B117 có mang đột biến đáng lo ngại nói trên. Trong đó, biến thể gây lo ngại nhất được gọi là E484K, chúng cũng tự phát tại nhiều khu vực ở Anh tương tự như biến thể B117.

Chủng B117 của virus SARS-CoV-2 lần đầu được phát hiện ở Anh vào tháng 10 năm ngoái, được các chuyên gia cho rằng "có khả năng lây truyền cao hơn tới 70% so với phiên bản gốc của COVID-19". Hiện biến thể này đã lây lan ở hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trước tình trạng virus xuất hiện nhiều biến thể, các chuyên gia vẫn khuyến cáo mọi người cần phải nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và giữ khoảng cách xã hội.

Nguồn: MSNBC

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cdc-my-canh-bao-bien-the-sars-cov-2-o-anh-co-the-de-lay-lan-hon-co-doc-luc-cao-hon-va-de-gay-tu-vong-hon-20210204175115395.chn)

Chủ đề liên quan:

biến thể SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY