Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

CH Dominicana xác nhận các trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19

Đây là một bệnh nhân 62 tuổi người Italy, đã đến quốc gia Caribe này vào ngày 22/2 vừa qua trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Nhân viên bệnh viện Ramon de Lara ở Santo Domingo, Cộng hòa Dominicana. (Nguồn: AFP)

Ngày 1/3, Bộ trưởng Y tế công và Phúc lợi Cộng hòa Dominicana Rafael Sanchez Cardenas đã xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên tại nước này.

Đây là một bệnh nhân 62 tuổi người Italy, đã đến quốc gia Caribe này vào ngày 22/2 vừa qua trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên, đến ngày 24/2, bệnh nhân đã bắt đầu có các triệu chứng về hô hấp, ho và sốt. Hiện bệnh nhân đã được cách ly và đang trong tình trạng ổn định.

Bộ Y tế công và Phúc lợi

[Indonesia xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19]

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, riêng trong ngày 1/3, giới chức y tế tỉnh Ontario đã xác nhận thêm 4 ca nhiễm virus

Những ca nhiễm mới này đều trở về Canada từ nước ngoài, trong đó 3 người trở về Canada từ Iran. Tất cả hiện đang tự cách ly tại nhà.

Giới chức y tế tỉnh Ontario đánh giá tính đến thời điểm hiện nay, virus SARS-CoV-2 chưa lây lan tại địa phương. Tuy nhiên, Ontario đã chủ động lên kế hoạch đối phó với kịch bản này. Giới chức y tế của Canada nhấn mạnh rằng nguy cơ dịch

Cơ quan Y tế Công cộng

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu khuyến cáo người dân nên chuẩn bị thực phẩm và Thu*c men đủ dùng trong 1 tuần, đề phòng trường hợp bản thân hay người trong gia đình bị mắc SARS-CoV-2./.

Đặng Ánh-Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ch-dominicana-xac-nhan-cac-truong-hop-dau-tien-nhiem-covid19/626083.vnp)

Tin cùng nội dung