Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cha đi mò cua bị đuối nước, 4 con thơ bơ vơ ngày cận Tết

Trong lúc đi mò cua về bán, anh Nam không may bị đuối nước Tu vong để lại 4 con thơ bơ vơ những ngày cận Tết Nguyên đán 2020.

Sáng 14/1, thông tin từ ubnd xã thượng lộc, huyện can lộc cho biết: trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 vụ đuối nước thương tâm khiến 1 người đàn ông Tu vong.

Theo đó, khoảng 18h tối 13/1, anh Trần Văn Nam (SN 1988, trú tại thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc) cùng 2 con sinh đôi 8 tuổi ra cánh đồng trước nhà soi cua.

Khi ra đến đồng, 3 cha con chia làm 2 hướng để bắt cua. Đi được một đoạn ngoảnh lại không thấy ánh đèn của cha sáng, 2 con nhỏ quay lại tìm thì phát hiện cha nằm dưới mương nước.

Hai cháu ra sức kéo cha dậy nhưng không được nên chạy về gọi người thân. Khi mọi người chạy ra đến nơi thì anh Nam đã Tu vong.

Được biết, anh Nam có tiền sử mắc bệnh động kinh, vì không có việc làm nên hàng ngày cha con anh phải mò cua về bán. Gia đình anh có 4 con nhỏ (con lớn học lớp 5, 2 cháu sinh đôi học lớp 3, cháu út học mẫu giáo) và thuộc diện hộ nghèo của xã.

Sỹ Hòa

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo giao thông (https://www.baogiaothong.vn/cha-di-mo-cua-bi-duoi-nuoc-4-con-tho-bo-vo-ngay-can-tet-d449079.html)

Tin cùng nội dung

  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY