Da đẹp hôm nay

Chăm chỉ ăn 5 thực phẩm này mỗi ngày, phụ nữ không chỉ sở hữu làn da trắng hồng mà còn trẻ lâu

Có chế độ dinh dưỡng khoa học với những thực phẩm chống lão hóa dưới đây, phụ nữ sẽ sở hữu làn da hồng hào, tươi trẻ thách thức tuổi tác.

Lão hóa là quá trình tuy không thể tránh khỏi nhưng hoàn toàn có thể trì hoãn nếu bạn có chế độ dinh dưỡng khoa học. Cụ thể, thường xuyên bổ sung những thực phẩm chống lão hóa là cách tuyệt vời để sở hữu nhan sắc tươi trẻ cùng làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

Những thực phẩm chống lão hóa hiệu quả 

Quả bơ

Trong bơ chứa nhiều vitamin E, B, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa. Trong khi vitamin E, B nuôi dưỡng làn da mịn màng, cung cấp độ ẩm đầy đủ thì chất chống oxy hóa hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, chất béo lành mạnh hỗ trợ cải thiện sự săn chắc của cơ, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ tối ưu.

Cá hồi

Thịt cá hồi giàu axit béo omega 3 và astaxanthin giúp da căng đẹp, chống oxy hóa hữu hiệu. Chăm chỉ ăn loại cá này thường xuyên, khoảng 3 - 4 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác cực kỳ hiệu quả. 

Trứng

Nhiều người chỉ biết đến trứng như một "siêu thực phẩm" hỗ trợ giảm cân, nhưng món ăn quen thuộc này còn có tác dụng chống lão hóa da vượt trội. Trứng giàu axit béo,vitamin A, E cùng nhiều chất thiết yếu như selen, axit amin glycine, proline và lysine. Những dưỡng chất này giúp da căng mịn, trẻ trung và tự chữa lành các tổn thương nhanh chóng. 

Dâu tây

Giống như các loại trái cây chín mọng khác, dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, kháng khuẩn có khả năng ngăn ngừa mụn, điều trị viêm da và ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, loại quả này còn chứa lượng lớn B2, B5, B6, vitamin K, magiê rất tốt cho quá trình đẩy lùi nếp nhăn, đốm nâu, thâm sạm.

Trà xanh/Matcha

Trà xanh, matcha (bột lá trà xanh) là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên dồi dào giúp phụ nữ duy trì tuổi thanh xuân. Trong loại thảo mộc này có EGCG và một số flavonoid với tác dụng ngăn chặn tác hại từ gốc tự do tối ưu giúp ngăn ngừa sự hình thành của các dấu hiệu lão hóa.

Bổ sung trà xanh hoặc matcha thường xuyên còn bảo vệ da trước tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Thường xuyên bổ sung những thực phẩm chống lão hóa trên, việc sở hữu nhan sắc tươi trẻ với làn da trắng hồng rạng rỡ thách thức thời gian là điều hoàn toàn có thể. 

Yên Chi (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cham-chi-an-5-thuc-pham-nay-moi-ngay-phu-nu-khong-chi-so-huu-lan-da-trang-hong-ma-con-tre-lau-352047.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cham-chi-an-5-thuc-pham-nay-moi-ngay-phu-nu-khong-chi-so-huu-lan-da-trang-hong-ma-con-tre-lau-352047.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/cham-chi-an-5-thuc-pham-nay-moi-ngay-phu-nu-khong-chi-so-huu-lan-da-trang-hong-ma-con-tre-lau-352047)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY