Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chẳng cần tốn tiền mua son dưỡng bạn vẫn có được làn môi mềm mại nhờ 3 cách này

Tất cả những gì bạn cần đó là phải thật chăm chỉ và chăm chỉ, bởi chỉ có như vậy việc dưỡng môi mới đem lại kết quả như bạn mong muốn.

Ngoài bộ trang phục chuẩn style hay mái tóc nổi bật, đôi môi cũng là vũ khí lợi hại giúp bạn ấn tượng hơn trong giao tiếp. tuy nhiên, không phải ai cũng có được đôi môi như mong muốnvì có người xảy ra tình trạng môi bị khô nẻ, thâm sạm hay thậm chí chảy máu làm cho bạn khó sử dụng son môi hơn, gây kém sắc cho gương mặt.bên cạnh các yếu tốnhư di truyềnra, yếu tố chủ yếu dẫn đến môi kém sắc là vì 1 trong những nguyên do sau đây:

Cách chăm sóc môi chưa tốt: không chú ý tẩy trang, tẩy da ch*t sẽ làm cho da dần thâm xỉn, bong tróc và nứt nẻ.

Thói quen liếm môi: Khi tiếp xúc với oxy trong không khí, nước bọt là yếu tố làm da bị khô hơn, càng làm tình trạng môi thêm tệ hơn.

Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, cà phê, Thu*c lá.

Do tác động của không khí khô hanh.

Chế độ ăn uống thiếu chất, không đủ dinh dưỡng, sinh hoạt không điều độ.

3 bí quyết dưỡng môi căng hồng tự nhiên hiệu quả tại nhà

Sử dụng vitamin E dưỡng môi

Vitamin E có chứa chất chống oxy hóa giúp môi căng bóng và trở nên hồng hào hơn rất nhiều, đồng thời hạn chế sự mất nước và tăng độ ẩm tự nhiên cho môi.

Ảnh minh họa.

Cách làm như sau

Lấy kim chọc nhẹ một lỗ nhỏ ở đầu viên vitamin E, lấy lượng vừa đủ vào đầu tăm bông.

Sau đó thoa đều lên môi và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút cho hỗn hợp ngấm sâu vào da.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này vào buổi tối trước khi đi ngủ rồi để qua đêm, hoặc dùng vào buổi sáng thay cho son dưỡng môi đều được. áp dụng từ 2 đến 3 lần/tuần, duy trì thường xuyên để có đôi môi căng mọng, hồng hào.

Cách dưỡng môi bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Chất dầu nàycó khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa các virus gây hại và công dụng dưỡng ẩm hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Cách làm đơn giản như sau

Để tiện mang theo và sử dụng, hãy chiết dầu dừa ra một hũ nhỏ.

Sử dụng hàng ngày cả sáng và tối. Với ban ngày, bạn có thể sử dụng làm lớp dưỡng ẩm trước khi thoa son.

Với buổi tối, bạn nên thoa trực tiếp dầu lên môi, dầu dừa sẽ phát huy tối đa công dụng dưỡng ẩm, dưỡng môi trong thời gian ngắn đó.

Cách dưỡng môi bằng mật ong

Chiết xuất từ tự nhiên nên mật ong chứa phần lớn các axit amin, các chất chống oxy hóa và AHA có hiệu quả trong việc cấp ẩm, tẩy tế bào ch*t và ngăn ngừa lão hóa.

Ảnh minh họa.

Cách làm như sau

1 thìa cà phê gồm mật ong và đường nâu trộn lại đến khi hòa quyện với nhau.

Tẩy trang và rửa môi để lấy sạch lớp son môi và bụi bẩn.

Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng khoảng 10 - 15 phút.

Để yên mặt nạ môi khoảng 5 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn như vậy 2 - 3 lần/tuần sẽ cảm nhận được những thay đổi hiệu quả của sắc môi đó.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chang-can-ton-tien-mua-son-duong-ban-van-co-duoc-lan-moi-mem-mai-nho-3-cach-nay-d294741.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chang-can-ton-tien-mua-son-duong-ban-van-co-duoc-lan-moi-mem-mai-nho-3-cach-nay/20201118092610779)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY