Nhịp cầu nhân ái hôm nay

CHANGE, WildAid ra mắt phim ngắn “Vệ Binh Hoang Dã”

Nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) và tiếp nối thành công của các chiến dịch mang lại dấu ấn với giới trẻ những năm gần đây, CHANGE cùng WildAid ra mắt phim ngắn “Vệ Binh Hoang Dã” vào ngày 10/6/2022.

Phim truyền hình dài tập “MURDEROUS TOY” do Son Suk-Ku (Hàn Quốc) đóng vai chính sẽ ra mắt trên Netflix

Spackman Entertainment Group Limited – một trong những tập đoàn sản xuất các chương trình giải trí hàng đầu của Hàn Quốc (được ông Charles Spackman,nhà đầu tư công nghệ và truyền thông thành lập vào năm 2011) vừa thông báo: nam diễn viên Son Suk-ku sẽ đóng vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập MURDEROUS TOY (tạm dịch: ĐỒ CHƠI CHẾT NGƯỜI) sẽ ra mắt trên Netflix.

“Mắt biếc” đại diện phim Việt chiếu trong Tuần phim ASEAN 2022

Hướng tới kỉ niệm 55 năm thành lập ASEAN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Tuần phim ASEAN 2022.

Đây là sản phẩm truyền thông chính của chiến dịch vệ binh hoang dã – chiến dịch truyền thông sáng tạo giúp cộng đồng hiểu hơn về 4 loài tê tê châu á cũng như hiểu hơn về những năng lực, khả năng đặc biệt của chúng giúp ích cho hệ sinh thái dựa trên khả năng tự nhiên có thật: kiểm soát côn trùng dịch hại. từ đó mọi người sẽ hiểu hơn về mối liên hệ giữa con người và tê tê – một loài không thể thiếu trong việc cân bằng hệ sinh thái.

Tê tê đóng một vai trò sinh thái quan trọng, giúp kiểm soát dịch hại và cải thiện chất lượng đất. Những chiếc móng vuốt dài và to giúp chúng có thể đào hang dưới đất để trú ẩn và đào tổ kiến và mối để kiếm thức ăn. Mỗi khi chúng bới đất, đất được trộn lẫn và được thông khí - cũng giống như việc chúng ta xới đất tạo độ màu mỡ cho đất trong vườn. Hành động này của chúng vô tình cải thiện chất lượng dinh dưỡng của đất và hỗ trợ chu kỳ phân hủy, cung cấp chất nền khỏe mạnh cho cây cối tươi tốt phát triển. Một con Tê tê có thể tiêu thụ lên đến 191.780 con côn trùng (kiến và mối) mỗi ngày (hơn 70 triệu con một năm).

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bang Ohio tuyên bố rằng: hàng tỷ đô la được chi tiêu hàng năm để bù đắp cho những thiệt hại do mối gây ra và xử lý và ngăn ngừa sự xâm nhập của mối. Trong khi đó, chỉ cần có một quần thể tê tê khỏe mạnh đã có thể giải quyết được vấn đề nan giải này.

Poster phim ngắn “Vệ Binh Hoang Dã".

Tuy nhiên, theo báo cáo của liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (iucn), chỉ trong 10 năm, hơn 1.000.000 con tê tê đã bị buôn bán trái phép, khiến chúng trở thành loài động vật có vú bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới. trước thực trạng này, change và wildaid tiếp tục đưa ra những chiến dịch sáng tạo, cung cấp kiến thức và cảnh báo đến cộng đồng về hành vi của con người đang đe doạ đến sự cân bằng sinh thái, trong đó có việc săn bắt và buôn bán trái phép các sản phẩm từ tê tê, trực tiếp gây hại đến sự sinh tồn của loài này trong tự nhiên.

Phim ngắn “Vệ Binh Hoang Dã” có nội dung xoay quanh đặc điểm của 4 loài tê tê Châu Á: tê tê Java, tê tê Philippines, tê tê vàng và tê tê Ấn Độ. Hình ảnh 4 loài tê tê được nhân hóa thành hình tượng của 4 siêu anh hùng trừ gian diệt bạo, bảo vệ dân làng trước sự xâm lược của hàng triệu binh đoàn kiến, mối. Người xem sẽ được dẫn dắt vào những tình huống bất ngờ, vui nhộn nhưng cũng có phần sâu lắng, cuối cùng đọng lại là cái kết hoàn toàn khác hẳn với các thể loại siêu anh hùng thường gặp.

Để thông điệp về 4 loài tê tê được nhiều người biết đến, chiến dịch vệ binh hoang dã được sự ủng hộ và đại diện từ các nghệ sĩ là đại sứ thiện chí: hoa hậu h’hen niê, diễn viên duy khánh, biên đạo - vũ công quang đăng và mc - nhà báo trác thuý miêu. bên cạnh đó, đoạn phim còn được tham gia lồng tiếng bởi diễn viên ngọc trai.

Ngoài sản phẩm phim ngắn “vệ binh hoang dã”, chiến dịch còn cho ra mắt microsite https://vebinhhoangda.org, cung cấp các thông tin tổng quan về chiến dịch và thông tin khoa học về các loài tê tê. ngoài ra, các bạn trẻ yêu thích các nhân vật trong vệ binh hoang dã có thể tương tác và làm bài kiểm tra khám phá tính cách để xem mình tương ứng với nhân vật nào. bên cạnh microsite, change cũng sẽ thực hiện một loạt các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội và các màn hình lcd tại các trung tâm thương mại, toà nhà, cửa hàng ăn uống với các ấn phẩm truyền thông như poster, banner xuất hiện hình ảnh của chiến dịch và hình ảnh của các đại sứ thiện chí.

Chiến dịch vệ binh hoang dã là hoạt động mới nhất của dự án dài hạn cứu tê tê do change và wildaid phát động từ năm 2016 nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ tê tê và các sản phẩm từ tê tê tại việt nam, thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen sử dụng, vận động sự ủng hộ của các y bác sĩ và các lãnh đạo doanh nghiệp, phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật và chính quyền địa phương, và huy động tất cả cộng đồng cùng hành động để cứu loài vật này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

CHANGE quảng bá lối sống xanh đến người dân TP Hồ Chí Minh

Ngày 6/3, change phối hợp cùng đại sứ quán thụy sĩ, quỹ canada dành cho các sáng kiến địa phương (cfli) và phường 14, quận 10, tp.hcm đã tổ chức sự kiện ngày hội khu phố xanh lần 2 nhằm quảng bá mô hình hoạt động của dự án và lối sống xanh đến người dân.

Lâm Đồng: đoàn thanh niên chung tay truyền thông bảo vệ động thực vật hoang dã

Thành phố đà lạt vừa tổ chức lễ khởi động tháng thanh niên năm 2022 và truyền thông hưởng ứng ngày động, thực vật hoang dã thế giới nhằm chung tay bảo vệ, khôi phục các loài động, thực vật hoang dã; phục hồi hệ sinh thái và bảo tồn đa dạng sinh học vì một hành tinh xanh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/change-wildaid-ra-mat-phim-ngan-ve-binh-hoang-da-170083.html)

Chủ đề liên quan:

change hoang dã phim ngắn ra mắt phim

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY