Khoa học hôm nay

Chánh văn phòng Nhà Trắng dương tính với virus corona

MangYTe - Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows vừa được chẩn đoán mắc COVID-19 khi làn sóng dịch bệnh thứ ba đang quét qua nước Mỹ, với số ca mắc mới đang lập kỷ lục trên 100.000 ca trong 3 ngày liên tiếp.

Chánh văn phòng Nhà Trắng dương tính với virus corona - Ảnh 1.

Chánh văn phòng nhà trắng mark meadows - ảnh: ap

Bloomberg là hãng tin đầu tiên đưa thông tin ông meadows dương tính với virus corona. sau đó, đài cnn và hãng tin reuters ngày 6-11 cũng dẫn các nguồn thạo tin xác nhận.

Hiện vẫn chưa rõ ông meadows mắc covid-19 khi nào hoặc đã mắc bệnh bằng cách nào. tuy nhiên, ông meadows thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện công cộng mà không đeo khẩu trang.

Chánh văn phòng meadows cũng đã tháp tùng tổng thống donald trump trong những ngày cuối cùng đi vận động tranh cử trước ngày bầu cử 3-11. ông cũng xuất hiện tại nhà trắng trong bữa tiệc đêm bầu cử 3-11, và tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình của ông trump.

Một nguồn tin của đài cnn cho biết các quan chức nhà trắng hiện đang cảnh giác vì ông meadows cũng đã ở gần các nhân viên khác tối 3-11 trong khi đã có khả năng lây bệnh. vào thời điểm đó, giám đốc truyền thông nhà trắng alyssa farah thông báo đã có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như kiểm tra thân nhiệt.

Kế hoạch ban đầu về buổi tiệc tối 3-11 là tổ chức một sự kiện tại khách sạn Trump, nhưng buộc phải hủy bỏ vì các quy định cấm tụ tập đông người trong nhà, cũng như sợ sẽ bị phạt nếu vi phạm.

Ông meadows là thành viên nhà trắng mới nhất mắc covid-19, sau khi ông trump và vợ melania trump cùng con trai barron nhiễm virus corona. không ít cố vấn thân cận với ông trump cũng mắc bệnh, bao gồm cố vấn an ninh quốc gia robert o'brien.

Trong diễn biến liên quan, số ca covid-19 mới hằng ngày ở mỹ đã tăng lên ít nhất 129.600 ca trong ngày 6-11. đây là ngày thứ ba liên tiếp nước mỹ chứng kiến số ca mới hàng ngày tăng trên 100.000 ca, theo reuters.

Vùng trung tây vẫn là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bối cảnh 20/50 bang của nước Mỹ ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục trong ngày 6-11. Illinois lần đầu tiên chứng kiến hơn 10.000 người mắc mới. Số ca bệnh mới cao kỷ lục cũng được ghi nhận tại bang Indiana, Kansas, Minnesota, Missouri, Nebraska, North Dakota, Ohio và Wisconsin.

Một số thành phố và tiểu bang đã áp đặt lệnh giới nghiêm hoặc hạn chế tụ tập đông người để kìm hãm sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, Mỹ không có hành động cấp liên bang nào. Reuters cho biết 17 bang của nước này không yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang.

349/376 hạt có dịch bệnh COVID-19 nghiêm trọng nhất bầu cho ông Trump

Tto - phân tích của hãng tin ap cho thấy đương kim tổng thống donald trump nhận được sự ủng hộ vượt trội so với ông biden tại những khu vực có số ca bệnh covid-19 đang gia tăng ngay lúc này trên khắp nước mỹ.

anh thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/chanh-van-phong-nha-trang-duong-tinh-voi-virus-corona-20201107121841.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY