Dị ứng , Mề đay hôm nay

Cháu ăn xong quả chuối thì mặt sưng húp, ngứa và nổi nhiều hạt li ti

Mọi lần cháu ăn chuối không bị sao. Lần này ăn xong tầm 20 phút thì ngứa, từ mắt nổi những hạt li ti sau đó lan dần sang 2 bên mặt và sưng húp.
Chào bác sĩ, Cháu tự dưng bị dị ứng mà không rõ nguyên nhân (cháu chỉ vừa ăn 1 quả chuối, chưa kịp tắm ạ). Mọi lần cháu ăn không bị sao. Lần này ăn xong tầm 20 phút thì ngứa từ mắt nổi những hạt li ti sau đó lan dần sang 2 bên mặt. Sau đó sưng húp cả mặt. Dần dần lan xuống dưới tay và người (một số nốt thôi ạ). Đến hôm nay sau khi hết sưng thì lại thành những nốt li ti đầu trắng. Cháu không biết nên tắm nước nóng hay nước lạnh, nên rửa mặt như thế nào ạ? Cháu mong nhận được câu trả lời sớm nhất ạ. Cám ơn bác sĩ nhiều!
(Cham Doan - dtc....@gmail.com)
Chào cháu,

Dị ứng có thể xảy ra trong lần tiếp xúc đầu tiên, cũng có thể sau nhiều lần tiếp xúc với chất gây dị ứng. Dị ứng có thể do tiếp xúc, dược phẩm, mỹ phẩm, thức ăn… Cháu ăn chuối xong thì bị ngứa rồi sưng húp mặt, lan xuống cả người thì chắc là do dị ứng với thức ăn, nhiều khả năng là dị ứng với chuối.

Dị ứng có thể chỉ mẫn ngứa, sứng phù... nếu nặng có thể khó thở, choáng phản vệ, nguy hiểm tính mạng. Do đó lần sau, nếu có biểu hiện dị ứng cháu nên đi khám để được dùng Thu*c kịp thời nhé. Giờ đã ổn định, những vết sẹo còn lại do ngứa gãi sẽ từ từ hết, cháu không nên lo lắng quá.

Việc tắm nước nóng hay lạnh cũng tùy vào cơ thể cháu từ trước giờ quen thế nào mà không gây khó chịu thì cứ tiếp tục như vậy nhé. Điều quan trọng là cháu cần lưu ý những chất gây dị ứng để tránh không bị dị ứng nữa.

Thân mến!

BS Châu Thị Kiều Oanh - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chau-an-xong-qua-chuoi-thi-mat-sung-hup-ngua-va-noi-nhieu-hat-li-ti-3239.html)

Tin cùng nội dung

  • Chuối, bơ, măng cụt, là một số loại trái cây chứa nhiều protein, tốt cho bé. Ngoài ra, còn một số thực phẩm giàu protein khác, mẹ cần bổ sung như rau bina.
  • Chuối là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày. Nếu nạp vào cơ thể cả nải chuối trong ngày sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Ngoài ra ăn chuối không đúng lúc như trước khi đi ngủ có thể khiến bạn bị sâu răng vì chuối có lượng đường khá cao.
  • Bệnh trĩ không phải là một căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng của con người, nhưng bệnh trĩ lại gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn. Ngoài các phương pháp phòng bệnh như điều chỉnh chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ thì việc bổ sung các thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày cũng rất quan trọng. Dưới đây là top 5 thực phẩm có thể giúp bạn phòng bệnh trĩ khá hiệu quả, bạn có thể áp dụng để tránh khỏi căn bệnh phiền toái này.
  • Không phải ngẫu nhiên, mà chuối lại được đứng đầu bảng trong số những trái cây, tốt nhất cho sức khỏe của con người.
  • Rất nhiều gia đình có thói quen mua sắm thực phẩm tích trữ trong tủ lạnh để ăn dần trong những ngày Tết, đặc biệt là các loại rau và trái cây. Tuy nhiên, những loại rau và trái cây lúc mua vốn rất tươi ngon, chỉ sau vài ngày để tủ lạnh đã có dấu hiệu héo úa.
  • Da xấu, là vấn đề khiến chị em khá đau đầu, trong suốt thai kỳ.
  • Bơ, xoài, nho, vân vân, thuộc top các loại quả, giúp mẹ khỏe con khôn, mà chị em nên ghi danh, vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.
  • Chuối là loại trái cây hội tụ đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như: Chất bột, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Do đó, chuối đặc biệt thích hợp để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ em, người già, vận động viên.
  • Cũng giống như các loại thực phẩm khác, chuối có thể trở thành một mối nguy với sức khỏe nếu dùng không đúng.
  • Người châu Âu sử dụng cụm từ: going bananas, có lẽ đã lột tả được hết sự đặc biệt của quả chuối trong việc phục vụ sức khỏe. Going bananas có nghĩa là phấn khích.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY