Kinh tế xã hội hôm nay

Cháu bé Tu vong trên xe buýt của trường Gateway: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Liên quan đến sự việc cháu bé học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway, Cầu Giấy Tu vong trên xe bus của trường, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ việc.

Trước đó, theo thông báo của trường Gateway trên web của trường, vào khoảng 16h ngày 6/8, nhân viên của trường này phát hiện một học sinh lớp 1 bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa học sinh vào phòng y tế để sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu đưa vào viện E. Tại bệnh viện, dù được các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng (tên L.H.L., học sinh lớp 1 Tokyo trường Gateway) đã không qua khỏi.

Đại diện của nhà trường(đeo kính) là việc với bố cháu bé tối 6/8 tại BV E

Theo gia đình cháu L.H.L., cháu đã trong tình huống rất đau lòng. Bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư quận ủy Cầu Giấy cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc. Theo bà Hoa, ngay từ chiều 6-8, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của quận Cầu Giấy đã trực tiếp đến Bệnh viện E chia sẻ với gia đình cháu bé.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng cho biết, đã giao các cơ quan chức năng của quận vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các sai phạm. Cuộc làm việc giữa gia đình cháu bé và lãnh đạo Trường Quốc tế Gateway, đại diện cơ quan công an đã kết thúc trong đêm ngày 6-8 tại Bệnh viện E. Bước đầu nhà trường đã có biên bản tường trình sự việc với gia đình cháu bé, cơ quan công an và gửi tới Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy, nhận trách nhiệm về sự việc.

Trong ngày hôm nay, 7/8, Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy sẽ có thông tin chính thức với các cơ quan báo chí về vụ việc này.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chau-be-tu-vong-tren-xe-bus-cua-truong-getway-chu-tich-ha-noi-yeu-cau-truy-trach-nhiem-n161634.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY