Bệnh theo mùa hôm nay

Cháu bị thủy đậu hơn 1 tháng chưa khỏi, BS ơi?

Cháu bị lên thủy đậu đã được 35 ngày, tuy nhiên hiện nay còn 1 số nốt đậu khô chưa rụng, liệu cháu có bị biến chứng hay ảnh hưởng gì không BS ơi?

Cháu chào bác sĩ ạ,

Cháu bị lên thủy đậu đã được 35 ngày, tuy nhiên hiện nay còn 1 số nốt đậu khô chưa rụng, ngoài ra cháu còn bị lên nhiều hạch ở cổ và bẹn. Liệu cháu có bị biến chứng hay ảnh hưởng gì không ạ?

Cháu nghe nói có thể ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này nên cháu rất lo, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu có dùng 1 số Thu*c BS kê đơn như: Cefalexin 500mg, Alpha choay, vitamin A 5000UI.

(Nguyễn Thị Thúy - Thanh Hóa)

Ảnh minh họa

Chào em Thúy,

BS không rõ bệnh tình của em có đúng là bệnh thủy đậu không và có được điều trịsớm không. Vì nếu đúng là bệnh này và được điều trị sớm, đúng liều, đúng Thu*c,đủ thời gian thì khoảng 7 - 10 ngày bệnh sẽ ổn định chứ không thể kéo dài đến“35 ngày” mà chưa hết bệnh như trường hợp của em.

Nếuthật sự em thì có thể bệnh của em đã có biến chứng viêm nhiễm ở cơquan nào đó hoặc có bệnh lý nào đó đi kèm (nhiều hạch ở cổ và bẹn) nên BS mớidùng kháng sinh, kháng viêm cho em.

Tốtnhất, em nên đến BV Bệnh Nhiệt Đới khám để làm rõ nguyên nhân và sớm được điềutrị, còn biến chứng của bệnh ở nữ thì ít ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chau-bi-thuy-dau-hon-1-thang-chua-khoi-bs-oi-n140242.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY