Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chỉ cao 1m21 và mắc căn bệnh bẩm sinh hiếm gặp, bà mẹ vẫn hạ sinh thành công bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm

Sinh ra với căn bệnh bẩm sinh có tên là rthrogryposis multiplex pranita, người phụ nữ này có ít mô cơ ở hai tay và gần như không thể điều khiển được các khớp xương của mình.

Chắc hẳn ai cũng đều phải công nhận rằng chăm sóc một đứa trẻ không bao giờ là chuyện dễ dàng. Ngoài việc bạn phải tự tay làm tất cả cho con, bạn còn phải hy sinh cả giấc ngủ và chấp nhận chuyện cuộc sống của mình bị rối tung lên.

Ngay cả với những người lành lặn bình thường, công việc chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh đã đủ vất vả lắm rồi, thế nên, đối với bà mẹ sheree psaila (22 tuổi), đến từ úc, việc này sẽ khó khăn hơn trăm lần khi chị là một người khuyết tật.

Bác sĩ cảnh báo bé gái không thể sống được 1 năm, nhưng 22 năm sau, cô bé này đã hạ sinh thành công một cậu con trai khỏe mạnh - Ảnh 1.

Chị Sheree đã vượt qua nghịch cảnh để mang Hayden đến với thế giới.

Được biết, khi chào đời, chị sheree đã mắc phải một căn bệnh bẩm sinh có tên là rthrogryposis multiplex pranita, nghĩa là chị có ít mô cơ ở hai tay và chị gần như không thể điều khiển được các khớp xương của mình. các bác sĩ cảnh báo rằng đứa trẻ sẽ không thể sống được đến khi được 1 tuổi.

Thế nhưng, khi trải qua hơn 20 ca phẫu thuật, các bác sĩ đề nghị cha mẹ của chị Sheree để chị ngồi xe lăn và gửi đến học tại một trường chuyên biệt. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng bản thân của chị Sheree lại muốn được đi, vậy là chị đã quyết tâm luyện tập và bước được bước đi đầu tiên vào năm lên 5 tuổi. Vượt qua nghịch cảnh, chị muốn xây dựng cho mình một cuộc sống bình thường.

Trong lúc đi học tại trường, chị Sheree đã gặp anh Chris – người bị di truyền gây tổn thương cột sống dưới. Họ yêu nhau và kết hôn vào tháng 3/2015. Sau đó, cặp đôi đã có 1 lần bị sảy thai trước khi có cậu con trai đầu lòng Hayden.

Chỉ cao 1m21 và mắc căn bệnh bẩm sinh hiếm gặp, bà mẹ vẫn hạ sinh thành công bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm - Ảnh 2.

Chỉ cao 1m21 và mắc căn bệnh lạ, bà mẹ vẫn hạ sinh thành công bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm - Ảnh 2.

Bác sĩ cảnh báo bé gái không thể sống được 1 năm, nhưng 22 năm sau, cô bé này đã hạ sinh thành công một cậu con trai khỏe mạnh - Ảnh 2.

Chị sheree vốn bị một căn bệnh bẩm sinh không có mô cơ ở tay nên chị không thể điều khiển được các khớp xương tay của mình.

Chị Sheree kể: "Sau lần sảy thai đầu tiên, các bác sĩ nói rằng tôi có thể sẽ không thể có con nhưng lại không cho tôi biết lý do tại sao. Nhưng vợ chồng tôi muốn đánh cược với số phận và cuối cùng, tôi cũng mang thai lần nữa".

Vì thai phụ chỉ cao 1m21 lại mang trong mình căn bệnh bẩm sinh nên các bác sĩ phải theo dõi sát sao sự phát triển của thai nhi. may mắn đó là một thai kỳ suôn sẻ.

"khi mang thai được 29 tuần, chúng tôi chuyển đến sống ở gần bệnh viện. tôi dự định sẽ sinh thường, nhưng cuối cùng bác sĩ đã mổ lấy thai bằng phương pháp gây mê toàn thân do cột sống của tôi không thẳng hoàn toàn. con trai tôi, hayden, đã chào đời nặng 2,5kg, dài 47cm. con không bị khuyết tật", bà mẹ 1 con xúc động chia sẻ.

Chị Sheree chỉ có thể ôm và bế con khi có người giúp đỡ.

Hayden chào đời khỏe mạnh.

Do khuyết tật về tay chân nên chị sheree gặp khó khăn trong việc chăm sóc con và chị cũng không thể bế con lên. song, may mắn là chị nhận được sự giúp đỡ từ một người chuyên làm việc chăm sóc trẻ em sẽ đến 5 ngày/tuần để chăm sóc hayden, nhưng chủ yếu anh chris vẫn chăm sóc chính.

Bác sĩ cảnh báo bé gái không thể sống được 1 năm, nhưng 22 năm sau, cô bé này đã hạ sinh thành công một cậu con trai khỏe mạnh - Ảnh 8.

Gia đinh hoàn hảo mà chị Sheree đã từng mơ ước.

"Đôi khi con khóc nhưng tôi hoàn toàn bất lực không thể bế con lên được. Tôi phải đợi một ai đó bế Hayden lên đặt vào lòng mình. Khi chúng tôi đi bơi, tôi muốn ôm con trong hồ bơi nhưng chỉ có Chris mới làm được điều đó. Nhưng không vì thế mà tôi buồn phiền. Tôi đang cảm thấy hạnh phúc vì ước mơ được sống một cuộc sống bình thường đã trở thành hiện thực", chị Sheree hạnh phúc nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-cao-1m21-va-mac-can-benh-bam-sinh-hiem-gap-ba-me-van-ha-sinh-thanh-cong-be-trai-khau-khinh-bu-bam-20201211144554187.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thalassemia hay bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh lý di truyền do sự thiếu hụt tổng hợp một chuỗi globin trong huyết sắc tố của hồng cầu.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh cần được truyền máu định kỳ, nếu không có máu để truyền định kỳ thì nguy cơ Tu vong là rất cao.
  • Trẻ mắc bệnh tan máu bẩm sinh chậm phát triển thể chất, vận động và tâm thần, nặng có thể Tu vong ngay sau khi sinh hoặc bị nhiều biến chứng.
  • Các nhà khoa học tại Viện Y học Tái sinh Wake Forest, bang North Carolina, Mỹ vừa tuyên bố họ đã thành công trong việc chế tạo D**ng v*t trong phòng thí nghiệm.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • ...Nói “huỵch toẹt” ra: đây là một dạng “gấu bông quý tộc” vô tích sự! Nhóm trẻ “tầm gửi” có sĩ số ngày càng tăng này bị khuyết tật về kỹ năng sống, tính tự lập gần như bằng 0...
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY