Tâm sự hôm nay

Chị dâu đang chăm sóc mẹ chu đáo cẩn thận, vậy mà anh trai đùng đùng đòi bỏ vợ vì một lần nhìn thấy chị uống trộm bát tổ yến

Trong tâm trí, chúng tôi luôn tôn trọng chị dâu vì nghĩ rằng chị chăm sóc mẹ tôi chu đáo như con gái ruột. Ấy thế mà...

Gia đình tôi chỉ có mỗi người anh trai, còn lại là chị em gái nên lấy chồng rồi thì theo chồng. căn nhà từ đường cùng mảnh đất rộng rãi, chúng tôi đồng thuận để lại hết cho vợ chồng anh trai để họ chăm sóc mẹ tôi. sau khi bố tôi mất, sức khỏe của mẹ càng lúc càng yếu, chỉ nằm một chỗ, khi tỉnh khi ngủ, gà gật vì bệnh.

Thương chị dâu chăm mẹ vất vả, tôi thường về chơi rồi mua rất nhiều quà bánh, trái cây lẫn thịt cá. một phần tôi muốn chia sẻ bớt gánh nặng kinh tế cho anh trai khi gia đình anh chỉ có anh đi làm, còn vợ phải ở nhà chăm mẹ. một phần tôi muốn xem thử chị dâu chăm sóc mẹ tôi có thật tâm thật lòng không? và lần nào về bất ngờ, tôi cũng an tâm khi thấy mẹ được chị dâu chăm sóc rất tốt. dù nằm liệt một chỗ 2 năm nay nhưng người mẹ vẫn không bị lở loét, điều đó đã đủ chứng tỏ chị dâu tôi thương mẹ chồng đến thế nào rồi.

Ngày giỗ bố, anh trai bỗng vạch trần một điều khiến chị em tôi sốc nặng còn chị dâu đứng khóc lóc bên cạnh - Ảnh 1.

Lần này đến lượt chúng tôi ngã ngửa vì quá sốc. (Ảnh minh họa)

Nào ngờ, trong ngày giỗ bố, anh trai tôi lại thông báo một điều khiến chị em tôi sốc khủng khiếp. anh ấy nói muốn chị em tôi chia nhau chăm sóc mẹ chứ không để vợ anh ấy chăm sóc nữa. tuần sau, anh sẽ nộp đơn ly hôn với chị dâu. chúng tôi ngớ người, chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh tôi nói chị dâu đối xử không tốt với mẹ chồng.

Nhìn chị dâu đứng khóc thút thít bên cạnh, chị em tôi đều không ngờ tới chuyện này. rồi anh trai tôi nói rằng tận mắt chứng kiến vợ lén lút uống trộm nửa bát yến của mẹ rồi rót thêm nước lọc vào. số yến này là anh trai tôi đặt mua để bồi dưỡng cho mẹ, giá cũng mấy triệu bạc. vậy nhưng chị dâu lại có hành vi gian dối quá đáng. lần này đến lượt chúng tôi ngã ngửa vì quá sốc. chị dâu khóc lóc, thanh minh rằng do quá mệt mỏi, áp lực khi ngày đêm chăm sóc mẹ nên mới có hành động không đúng mực ấy. chị ấy cũng van xin chúng tôi tha thứ, rồi hứa sẽ không tái phạm nữa.

Tôi thấy đây là chuyện nhỏ, đúng là chị ấy uống trộm rồi đổ nước lọc vào như thế là không được. song xét thấy chị ấy cũng là mệt mỏi quá, cần phải bồi dưỡng cơ thể. chị em tôi thì khuyên anh trai nên tha thứ cho chị, song anh trai khăng khăng phải bỏ vợ vì chị ấy gian dối chuyện nhỏ, vậy sau này có thể sẽ có những gian dối lớn hơn. chúng tôi cũng không ngờ anh trai lại cứng đầu và gia trưởng như vậy. phải làm sao để ổn thỏa mọi chuyện đây? chứ giờ anh trai đang bắt chúng tôi phải phân chia nhau chăm mẹ, chúng tôi còn phải đi làm, chăm sao được đây?

(phuongnhi...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-dau-dang-cham-soc-me-chu-dao-can-than-vay-ma-anh-trai-dung-dung-doi-bo-vo-vi-mot-lan-nhin-thay-chi-uong-trom-bat-to-yen-20201030145448845.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY