Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chị em ráo riết tìm mua trứng gà đen sinh ra ở thung lũng sôi sục

Trứng gà đen Nhật Bản có giá đắt đỏ gần 200.000 đồng/quả khiến nhiều chị em tò mò, sẵn sàng chi tiết mua về dùng thử.

Một hệ thống kinh doanh trái cây, thực phẩm xách tay ở tp.hcm mới đây giới thiệu loại trứng gà đen nhật bản (kuro tamago) với giá bán 790.000 đồng/bịch gồm 4 trứng. tính trung bình, mỗi quả trứng gà đen nhật bản có giá gần 200.000 đồng, đắt gấp khoảng 40 -50 lần trứng gà ta.

Bà nội trợ 'phát sốt' với trứng gà đen Nhật Bản siêu đắt 200.000 đồng/quả

một bịch (4 quả) trứng gà đen nhật bản về việt nam có giá 790.000 đồng. ảnh: internet

Cửa hàng cho biết trứng gà đen nhật bản được đưa về việt nam theo đường hàng không và đều là trứng loại 1.

Là đặc sản của vùng owakudani ở nhật bản, trứng gà đen còn được gọi là trứng trường thọ, ăn 1 quả sống thêm 7 năm.

Trứng gà đen được nấu chín trong các vùng suối sủi bọt của thung lũng owakudani, một khu vực được biết đến với khả năng kích thích địa nhiệt.

Thung lũng nước nóng Owakudani

Thung lũng owakudani một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng hakone nơi mà ngọn núi lửa hakone phun trào vào lần cuối cùng khoảng 400.000 năm trước. miệng phun của núi lửa để lại được gọi là thung lũng địa ngục. cho tới năm 1876, người ta đổi tên thành thung lũng như ngày nay. với ý nghĩa là ” thung lũng lớn từ trong mây khói” hay là một cái tên hay hơn ” thung lũng sôi sục “. và từ đây xuất hiện món trứng gà đen béo béo, thơm thơm mà mọi người đều tò mò và muốn thưởng thức mỗi lần đặt chân tới thung lũng.

Vận dụng phản ứng hóa học của địa nhiệt và khí núi lửa, khi luộc quả trứng sống trong ao suối nước nóng ở nhiệt độ 80 độ C trong suốt 1 tiếng, thì những chất sắt (là thành phần có ở suối nước nóng) sẽ thẩm thấu vào vỏ trứng tươi qua các lỗ thông hơi li ti trên vỏ, và từ đó sẽ tạo ra lớp vỏ trứng màu đen.
Sau khi thấy trứng có lớp vỏ màu đen, rồi đem chúng vào lò hấp ở 100 độ trong 15 phút. Cuối cùng, những quả trứng này sẽ được vận chuyển đến các cửa hàng bán trực tiếp ngay gần các ao nước nóng bằng cáp treo chuyên dụng để phục vụ du khách đến tham quan thung lũng nước sôi. Và những quả trứng đen Owakudani nổi tiếng được bán ở khắp nơi với giá khoảng 500 yên một túi 6 quả.

trứng gà đen – món ăn kỳ lạ thung lũng nước sôi owakudani

món ăn nổi tiếng của vùng thung lũng nước sôi

Chính vì niềm tin này nên trứng gà đen thu hút sự tò mò của nhiều khách hàng khi về đến việt nam. chị nguyễn huyền - chủ cửa hàng cho biết, rất nhiều khách đặt trứng gà đen làm quà biếu, tặng dịp cuối năm. vì vậy, hàng được đưa thêm ra chi nhánh ở hà nội để kịp phục vụ khách mua. chị huyền dự đoán món hàng này sẽ đắt khách dịp tết nguyên đán năm nay.

Ngọc Anh (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/chi-em-rao-riet-tim-mua-trung-ga-den-sinh-ra-o-thung-lung-soi-suc-73531.html)

Chủ đề liên quan:

gà đen thung lũng trứng gà

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY