Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn trứng giúp bổ sung protein, ăn trứng luộc đúng thời điểm này con ngăn ngừa K vú

Trứng vốn đã mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng nếu ăn trứng luộc vào đúng thời điểm này lợi ích con tăng lên gấp nhiều lần.

Lòng đỏ trứng cải thiện lưu thông máu

Ngoại trừ việc không có vitamin C thì một quả trứng nhỏ có thể đáp ứng hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Maki Matsuda cho biết chất lecithin nổi tiếng trong lòng đỏ trứng không chỉ có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho các tế bào, giúp cơ thể tái tạo và trẻ hóa, mà còn cải thiện lưu thông máu và ức chế sự tích tụ mỡ nội tạng, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, trứng cũng chứa một loại protein tốt là albumin, có thể giúp cơ thể chống lại sự lão hóa và tạo ra các tế bào cơ.

Ảnh minh họa.

Chất choline trong trứng giúp chống sa sút trí tuệ và chống lão hóa

Trong lòng đỏ trứng có một chất dinh dưỡng là choline thuộc nhóm vitamin B giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa carbohydrate và lipid của cơ thể.

Theo nghiên cứu, choline là nguyên liệu của các chất dẫn truyền thần kinh não, là một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ và ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ. Trong mỗi quả trứng có khoảng 125 mg choline. Vì vậy, nếu bạn muốn bổ sung choline bằng cách ăn trứng, bạn nên ăn 4 đến 5 quả trứng mỗi ngày.

Ngoài trứng vẫn có những thực phẩm khác bổ sung choline như đậu nành. Vì vậy, bạn không cần phải cố ăn 4,5 quả trứng trong một ngày mà chỉ cần ăn 2,3 quả và ăn thêm các thực phẩm khác.

Ăn trứng buổi sáng giúp tiết melatonin, chống ung thư vú và cải thiện khả năng miễn dịch

Bên cạnh tác dụng chống sa sút trí tuệ, chuyên gia dinh dưỡng Maki Matsuda cho biết trứng còn có tác dụng thiết lập lại đồng hồ sinh học giúp ngủ ngon và cải thiện quá trình trao đổi chất vì trứng cũng rất giàu melatonin. Vì melatonin có tác dụng gây buổn ngủ nên nó có thể thiết lập lại đồng hồ sinh học và làm cho các tế bào miễn dịch bắt đầu hoạt động trong khi ngủ.

Với phụ nữ, ăn trứng cũng giúp phòng ngừa ung thư vú hiệu quả. Đặc biệt là ăn trứng vào bữa sáng thì sau 14 giờ cơ thể sẽ bắt đầu tiết ra melanin một cách tự nhiên, ví dụ như ăn trứng luộc lúc 9 giờ sáng và đi ngủ lúc 11 giờ đêm có tác dụng phục hồi cơ thể và giúp bạn dễ ngủ.

Ngoài ra, chuyên gia Maki Matsuda cũng nhắc nhở rằng trứng sẽ có sự khác biệt lớn về dinh dưỡng tùy theo mức độ chín và thời gian tiêu hóa cũng rất khác nhau. Theo khuyến nghị của chuyên gia, bạn nên ăn trứng luộc lòng đào. Chúng không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao nhất mà còn có thể được tiêu hóa hoàn toàn trong khoảng một tiếng rưỡi. Nếu trứng được nấu chín hoàn toàn, sẽ mất nhiều hơn gấp đôi thời gian tiêu hóa, vì vậy nó phù hợp hơn cho bữa trưa hoặc một bữa ăn nhẹ khi bạn lên cơn đói giữa các bữa ăn.

Tất nhiên, nếu bạn lo ngại về độ ăn toàn thì hãy cứ làm chín trứng hoàn toàn.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/an-trung-giup-bo-sung-protein-an-trung-luoc-dung-thoi-diem-nay-con-ngan-ngua-k-vu.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-trung-giup-bo-sung-protein-an-trung-luoc-dung-thoi-diem-nay-con-ngan-ngua-k-vu/20230801100445794)

Tin cùng nội dung

  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm...
  • Không chỉ gây thiệt thòi khi hưởng thụ T*nh d*c, chứng lãnh cảm còn khiến bầu ngực phụ nữ trở thành mục tiêu tấn công của bệnh ung thư.
  • Ngày 13/2, BV Trung ương Huế tổ chức lễ chúc mừng bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, di căn lên não được điều trị thành công.
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tuần vừa rồi em đi khám sức khỏe, siêu âm phát hiện có một khối u ở vú, chưa biết có phải là ung thư hay không. Xin hỏi em phải làm xét nghiệm gì, bao lâu có kết quả vì em đang đi làm và ở xa thành phố. Em xin cảm ơn Mangyte! (Em gái)
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY